Bắc Bộ ấm dần, Nam Bộ nắng đẹp

Ngày 21/01/2013 08:01 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục một ngày hửng nắng ấm vào buổi trưa và chiều, nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Không khí lạnh tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục suy yếu và biến tính do vậy ngày hôm qua các tỉnh miền Bắc nền nhiệt đồng loạt tăng lên, ở phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ là những khu vực có sự tăng nhiệt lớn từ 3 – 4 độ C do vùng thấp phía tây mở rộng tạo ra bầu không khí ấm và khô làm tan sương mù buổi sáng sớm và trời hửng nắng từ trưa và kéo dài đến chiều. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ vùng thấp phía tây chưa tác động tới cùng với ảnh hưởng của khối khí ẩm từ biển thổi vào nên ở các khu vực này chủ yếu nhiều mây và sương mù vào buổi sáng, đến sau 15 giờ trời hửng nắng nhẹ. 21 - 23.

Sang đến ngày hôm nay, dưới tác động của vùng thấp khô nên các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời có nắng, nhiệt độ lên ngưỡng 24 – 27 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội chịu tác động chủ yếu của khối khí ẩm nên về đêm và sáng trời vẫn nhiều mây, sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện rải rác, đến trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng thêm 1 – 2 độ C và phổ biến 21 – 23 độ C, khu vực này trời chỉ còn rét về đêm và sang sớm với nhiệt độ về đêm phổ biến trong khoảng 15 – 18 độ C.

Đối với khu vực Trung và Nam Bộ ngày hôm nay nền nhiệt độ cũng tăng lên,  khu vực miền Trung phổ biến 27 – 30 độ C, ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ  nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C, các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ nhiệt độ 32 – 33 độ C. Nắng tăng và lượng bốc hơi lớn cộng với triều cường đang ở mức rất thấp, mực nước cao nhất trong ngày cũng chỉ xấp xỉ 1 mét nên nước biển có điều kiện xâm nhập sâu vào trong đất liền qua các vùng cửa gây nên hiện tượng xâm nhập mặn trên hệ thống sông Sài Gòn, vùng cửa sông có nơi độ mặn lên tới 14 phần nghìn.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết