Bắc Bộ có mưa dông diện rộng

Ngày 16/08/2013 07:45 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu mây bão số 7, từ chiều tối nay các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa dông diện rộng, các tỉnh khu đông bắc và vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất với khu vực vùng núi.

Từ chiều qua bão số 7 đã suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), mặc dù đã suy yếu nhưng vùng mây đối lưu cùng với vùng áp thấp sau bão vẫn bao trùm khu vực tây nam Trung Quốc và khu vực phía bắc Vịnh Bắc Bộ.

Đến chiều nay hoàn lưu hậu bão sẽ gây mưa cho đất liền các tỉnh Bắc Bộ, buổi sáng trời phổ biến nhiều mây, nhiệt độ 32 – 33 độ C, trời khá oi nóng. Sau 15 giờ chiều vùng mây đối lưu sẽ di chuyển đến gây mưa trước tiên cho khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng sau đó lan dần đến Lạng Sơn, Cao Bằng và tăng dần về đêm, mở rộng toàn khu vực. Vùng trọng tâm mưa vừa, mưa to là các tỉnh từ Quảng Ninh kéo đến Lào Cai, Yên Bái, trong cơn mưa còn kèm theo dông mạnh. Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài đến cuối tuần, do đó nguy cơ về lũ quét và sạt lở đất cho khu vực vùng núi rất cao. Khu vực thủ đô Hà Nội nhiều mây, khá oi bức và ít khả năng có mưa.

Các tỉnh Trung Bộ do không chịu ảnh hưởng của hoàn lưu hậu bão nên thời tiết phổ biến trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa dông nhiệt rải rác, nhiệt độ phổ biến 32 – 35 độ C. Các tỉnh Nam Bộ và khu vực TP. Hồ Chí Minh ngày nắng, chiều tối có mưa dông vài nơi và đến đêm mưa giảm hẳn. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động trong khoảng 30 – 33 độ C.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ đang tồn tại khối mây đối lưu lớn nên tiếp tục có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp, trong mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết