Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường

Ngày 03/03/2013 06:19 AM (GMT+7)

Khí lạnh tăng cường đã tác động xuống miền Bắc sáng sớm nay gây mưa rào và dông cho khu vực Bắc Bộ, nền nhiệt độ giảm sâu, trời chuyển rét.

Không khí lạnh đã bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh biên giới phía Bắc từ khoảng7 giờ sáng ngày hôm qua. Sau đó đến khoảng 15 giờ, người dân thủ đô Hà Nội đã chính thức cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết do ảnh hưởng của không khí lạnh. Trời chuyển mưa rét, nhiệt độ ngay trong ngày hôm qua đã giảm 4 – 5 độ C. Đêm hôm qua, các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã đo được gió mạnh 16 m/s (cấp 7), giật trên cấp 7.

Bước sang ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục mở rộng ảnh hưởng sang các tỉnh khu vực phía Tây Bắc Bộ và xuống các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía tây Bắc Bộ mưa tăng nhẹ và nhiệt độ giảm mạnh xuống mức 22 – 25 độ C, riêng vùng núi cao Điện Biên – Lai Châu chưa chịu ảnh hưởng của không khí lạnh trong ngày hôm nay nên nhiệt độ vẫn ở mức cao, 26 – 28 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội mưa còn rải rác buổi sáng, sau đó đến trưa chiều giảm dần. Gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ dao động quanh mức 15 – 18 độ C và thấp nhất về đêm là khoảng 13 – 15 độ C. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Các tỉnh miền Trung dưới tác động của không khí lạnh trời cũng đã có mưa và mưa rào bắt đầu từ đêm hôm qua, đầu tiên là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Tuy nhiên, vùng mưa lớn sẽ không nằm ở khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh mà tập trung trong các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, đặc biệt là khu vực Thừa Thiên Huế, lượng mưa trung bình ngày hôm nay sẽ dao động trong khoảng 5 – 20 mm. Đến khoảng chiều tối và đêm, gió đông bắc mạnh có thể mang mưa vượt qua đèo Hải Vân kéo theo mưa lan xuống các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Nhiệt độ ngày hôm nay tại các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là 20 – 23 độ C, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi là 25 – 28 độ C và từ Bình Định đến Bình Thuận là 28 – 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì trời hanh khô và nắng kéo dài, ở các tỉnh miền đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ, nền nhiệt độ trên khu vực Tây Nguyên và miền tây Nam Bộ phổ biến 31 – 34 độ C, riêng miền đông Nam Bộ 34 – 37 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng có lúc có mưa nhỏ, sau không mưa. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết