Bắc Bộ giảm mưa, Nam Bộ nắng hanh

Ngày 28/01/2013 06:41 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội và toàn miền Bắc trời tạnh ráo, đến trưa chiều trời còn hửng nắng nhẹ, không khí ấm áp hơn.

Không khí lạnh tăng cường mang theo khối không khí khô làm giảm độ ẩm ở Bắc Bộ chấm dứt hiện tượng sương mù, mưa nhỏ và mưa phùn kéo dài nhiều ngày nay do vậy ngày hôm qua thủ đô Hà Nội và toàn miền phổ biến trời tạnh ráo, đến trưa chiều trời còn hửng nắng nhẹ, không khí ấm áp hơn. Đến đêm những luồng gió rét và khô tiếp tục tràn xuống, các tỉnh vùng núi trời ít mây lại tác động nhiều của khí lạnh nên nhiệt độ tiếp tục giảm xuống  11 – 12 độ C, Mẫu Sơn, Tam Đảo, Sa Pa nhiệt độ dưới 7 độ C, thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng nhiệt độ 13 – 14 độ C, cảm giác rét sâu hơn.

Sang đến hôm nay không khí lạnh yếu bớt, tiết trời khô ráo tiếp tục được duy trì ở Bắc Bộ nên thời tiết sẽ ấm áp hơn và nhiệt độ tăng nhẹ lên ngưỡng 18 – 21 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng cũng bắt đầu tăng dần, ở miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C, các tỉnh miền tây Nam Bộ và Tây Nguyên nhiệt độ 29 – 32 độ C. Tuy nắng không quá gay gắt nhưng do nguồn nước tại các sông, hồ, đập khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang thiếu nghiêm trọng.

Các tỉnh miền Trung do khối khí lạnh có cường độ không quá mạnh nên chỉ gây tác động nhỏ đến khu vực này, ngày hôm nay ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến trời nhiều mây, có mưa rải rác, phía bắc trời rét, nhiệt độ 17 – 20 độ C, phía nam 21 – 24 độ C. Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, nhiệt độ 27 – 30 độ C.

Trên biển ở khu vực phía bắc Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Quần đảo Trường Sa có gió cấp 5, giật cấp 6, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào nhẹ. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết