Bắc Bộ hửng nắng, Nam Bộ vẫn mưa dông

Ngày 31/05/2013 07:54 AM (GMT+7)

Các hình thế gây mưa tiếp tục mang mưa đến cho các tỉnh miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội, mưa tập trung nhiều về sáng sớm, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng.

Gió đông nam mang hơi ẩm từ biển không chỉ phát triển mạnh ở miền Bắc mà nó còn ảnh hưởng suốt dọc từ Hải Phòng đến tận Cà Mau gây thời tiết xấu trên đất liền. Ở miền Bắc hình thế này hội tụ với đới gió tây từ Thượng Lào sang gây mưa lớn khắp vùng núi và khu Đông Bắc với lượng mưa phổ biến 80 – 150mm, tại Hải Phòng, Bắc Cạn đã có mưa với lượng trên 200mm gây ngập úng sâu cho nhiều tuyến phố ở các tỉnh thành này, ở Bắc Cạn còn có lốc xoáy làm tốc mái nhiều ngôi nhà và sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến đường.

Sang ngày hôm nay, gió tây và gió đông nam suy yếu dần, trời chỉ còn nhiều mây và có nơi có mưa nhỏ buổi sáng sớm, đến trưa chiều tại các tỉnh Bắc Bộ giảm mây trời hửng nắng, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội tăng nhẹ lên mức 31 – 33 độ C.

Các tỉnh miền Trung mặc dù các hình thế gây mưa không tác động nhiều đến khu vực này song cũng làm cho nắng nóng chấm dứt do gió tây nam cùng hiệu ứng phơn tạm thời suy yếu, đến chiều tối sẽ có mưa dông nhiệt rải rác, nhiệt độ khu vực phổ biến 32 – 35 độ C.

Ở Nam Bộ gió tây nam kết hợp với gió đông nam mang hơi ẩm từ biển vào khu vực đất liền đã gây mưa dông kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, mưa đá ở Đồng Tháp, lốc xoáy ở thành phố Hồ Chí Minh làm bật gốc nhiều cây xanh. Dự báo sang ngày hôm nay những hiện tượng này có khả năng vẫn sẽ lặp lại do gió tây nam vẫn hoạt động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Trưa chiều trời nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có thể có dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết