Bắc Bộ lại đón không khí lạnh tăng cường

Ngày 19/02/2013 07:07 AM (GMT+7)

Từ chiều nay một đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta khiến cho trời chuyển mưa rào rải rác và nhiệt độ giảm nhẹ.

Ngày trở lại làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ kéo dài với sự thay đổi thời tiết nhanh chóng trong một ngày, cả buổi sáng hầu khắp các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội bị bao phủ bởi sương mù mờ mịt và mưa nhỏ rải rác do tác động của gió đông nam hoạt động mạnh lên, tuy nhiên đến trưa chiều cường độ gió yếu dần khiến cho thời tiết chuyển sang tiết trời tạnh ráo và nắng ấm xuất hiện khắp nơi, một số nơi sát biển như Quảng Ninh, Nam Định thì mưa kéo dài hơn, nhiệt độ phổ biến khoảng 17 độ C, trời không quá rét.

Sang ngày hôm nay, hiện tượng nhiều mây, mưa nhỏ và sương mù ở khu vực Quảng Ninh cũng như các tỉnh phía đông Bắc Bộ dự báo vẫn còn tiếp diễn, tuy nhiên du khách thập phương trẩy hội Yên Tử vẫn có thể tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng lễ hội. Đến chiều nay một đợt không khí lạnh tăng cường xuống sẽ khiến cho thời tiết ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ chuyển sang trạng thái mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm dần.

Từ đêm nay, rạng sáng ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Gió trên đất liền chuyển hướng đông bắc cùng với mưa rào và dông tăng dần. Tuy nhiên, ngày hôm nay thời tiết trên hầu hết các tỉnh bắc và trung Trung Bộ vẫn tạnh ráo, trời hửng nắng sớm và nhiệt độ ở mức cao, 25 – 28 độ C cho khu vực bắc Trung Bộ và 28 – 31 độ C cho khu vực trung Trung Bộ.

Trong khi đó ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ nhiệt độ vẫn chưa có dấu hiệu giảm, nắng nóng vẫn còn tiếp diễn với mức nhiệt phổ biến 34 – 36 độ C, ngay cả đối với vùng sông nước miền tây Nam Bộ nhiệt độ cũng ở mức cao khoảng 32 – 34 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều tối nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 21 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết