Bắc Bộ mưa dông diện rộng, đề phòng tố lốc

Ngày 08/09/2015 08:36 AM (GMT+7)

Cơn mưa lớn sáng nay đã khiến nhiều đường phố Hà Nội ngập thành sông.

6h sáng nay, một trận mưa lớn kéo dài gần 1 giờ đã trút xuống nhiều quận, huyện ở thủ đô Hà Nội. Một số nơi có lượng mưa lớn trong trong khoảng 15 phút như: Thanh Lương 12mm, Xuân Đỉnh  12mm, Phúc Tân 11mm, Định Công 10mm…

Nhiều tuyến đường bị chìm trong biển nước như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Hoàng Mai, Định Công, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Định Công, Chùa Bộc, Giải Phóng, Quan Hoa, Cầu Giấy,...

Hôm nay, nhiều tỉnh ở nhiều Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, còn tại các tỉnh miền Trung thì nắng nóng sẽ dịu dần.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục ở khoảng 10 đến 12 độ vĩ Bắc nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Bắc Bộ mưa dông diện rộng, đề phòng tố lốc - 1

Mưa lớn gây ngập úng ở khu vực Cổ Nhuế (Hà Nội) (Ảnh: Dân Việt)

Gió mùa Tây Nam ở khu vực Nam biển Đông, vùng biển Bình Thuận-Cà Mau cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố  lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot