Bắc Bộ: Mưa giảm dần về đêm

Ngày 30/07/2013 06:52 AM (GMT+7)

Mưa lớn trên diện rộng bắt đầu có dấu hiệu suy giảm ở các tỉnh miền Bắc trong ngày hôm nay, theo đó, ban ngày còn có nơi mưa vừa, mưa to nhưng đến đêm, mưa giảm nhanh và chỉ còn xảy ra rải rác.

Những thiệt hại do mưa lớn liên tiếp những ngày qua tại các tỉnh vùng núi phía bắc tiếp tục tăng lên. Tổng lượng mưa liên tiếp 3 ngày qua ở khắp Bắc Bộ trung bình đạt từ 100 – 200mm, thậm chí có nơi vượt 200mm như ở Sa Pa (Lào Cai), Sơn Dương (Tuyên Quang),… lũ trên các sông suối vẫn tiếp tục dâng cao, dự báo Sông Thao tại Yên Bái sẽ lên trên mức báo động 3, sông Lục Nam tại Lục Nam dưới báo động 2.

Trong ngày hôm nay, mưa lớn vẫn còn tiếp diễn với trung tâm mưa trải rộng từ các tỉnh vùng núi Lào Cai xuống đến đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội với lượng mưa từ 20 – 30 mm, có nơi đạt đến 50 – 70 mm kèm theo đó là mức cảnh báo cao về nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Từ tối và đêm nay, mưa lớn diện rộng sẽ giảm hẳn, các tỉnh miền Bắc sẽ chỉ còn mưa rải rác và sang ngày mai, trời sẽ hửng nắng. Nhiệt độ ngày hôm nay tại Bắc Bộ vẫn giữ ở mức thấp,28 – 31 độ C, do vẫn có lúc có mưa.

Từ tối qua 29/7 áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông Biển Đông, hồi 01 giờ ngày 30/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 790km về phía Đông Đông Nam, cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông khu vực bắc và giữa Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Các vùng biển phía nam từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) do ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh nên có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy, biển động.

Khu vực các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay tại Nam Bộ là 29 – 32 độ C, Tây Nguyên là 28 – 31 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết