Bắc Bộ mưa rào và dông

Ngày 04/05/2013 08:07 AM (GMT+7)

Tiếp tục một ngày thời tiết mát mẻ với các tỉnh miền Bắc khi mà khối khí mát kèm mưa dông liên tục di chuyển từ phía tây sang và gây mưa dông nhiều nơi, nhiệt độ toàn miền phổ biến 26 – 29 độ C.

Hôm qua các tỉnh miền Bắc phổ biến thời tiết mát mẻ dễ chịu, thêm vào đó một khối khí mát khác lại tăng cường xuống.  Sang ngày hôm nay, vùng mây phía trước của khối khí mát đã bao phủ gần hết các tỉnh vùng núi phía bắc sau đó lan ra khắp Bắc Bộ do vùng mây được rãnh thấp đẩy sâu xuống. Ngoài ra, mây đối lưu còn phát triển mạnh trên khu vực phía tây Bắc Bộ sau đó di chuyển sang phía đông Bắc Bộ.

Do đó, ngày hôm nay vùng mưa sẽ trải dài dọc từ phía tây sang phía đông, trong đó có thủ đô Hà Nội, nhiều điểm có mưa vừa, mưa to. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ ngoài mưa còn kèm theo tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh do vùng mây dông kết hợp với địa hình đón gió của khu vực này. Nền nhiệt phổ biến 26 – 29 độ C.

Rãnh mây dông tiếp tục dịch chuyển xuống nên ở các tỉnh miền Trung bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có mưa rào và dông rải rác, dự báo mưa tại khu vực này còn tiếp diễn trong ngày hôm nay nên nền nhiệt độ không quá cao và phổ biến 27 – 30 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm qua đã có mưa dông rải rác, mưa cũng được dự báo quay trở lại vào chiều tối nay do tác động của những đám mây theo gió di chuyển từ biển vào đất liền. Với khu vực có địa hình núi cao như Tây Nguyên được dự báo có khả năng mưa kèm theo tố lốc và gió giật mạnh. Ở Nam Bộ ban ngày các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh vẫn có nắng nóng nhưng cường độ sẽ giảm đôi chút, đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C, Nam Bộ 33 – 36 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết