Bắc Bộ mưa tăng về đêm

Ngày 24/01/2013 06:45 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì thời tiết có mưa vài nơi và đôi lúc hửng nắng ban ngày, nền nhiệt độ phổ biến ngưỡng 22 – 25 độ C.

Các tỉnh thành Bắc Bộ ngày hôm qua đã trải qua một ngày nắng đẹp xen kẽ với những đợt khí lạnh nhẹ, sáng sớm và đêm có lúc có mưa phùn rải rác, nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn miền phổ biến ở ngưỡng 21 – 23 độ C, trời ấm hơn đôi chút. Sang đến ngày hôm nay trạng thái thời tiết ấm áp, tạnh ráo vẫn còn được duy trì ở khu vực này, sáng sớm có thể có sương mù nhưng sương cũng tan nhanh và đến 10 giờ trời sẽ hửng nắng ấm, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và hầu khắp miền Bắc hôm nay phổ biến 22 – 25 độ C, Điện Biên – Lai Châu 26 – 28 độ C, trời có nắng nhưng độ ẩm không khí ở ngưỡng cao khoảng 78 – 83% nên mức độ hanh khô không quá lớn. Dự báo đến tối và đêm nay thời tiết miền Bắc sẽ biến đổi khi có đợt không khí lạnh mới bổ sung xuống làm tăng hiện tượng mưa và mưa nhỏ, nhiệt độ giảm, khiến cảm giác rét nhiều hơn.

Các tỉnh dọc từ miền Trung vào đến hết Nam Bộ thời tiết khá tốt, ngày hôm nay phổ biến trời nắng, khu vực Trung Bộ nắng vừa phải, trời ấm áp, nhiệt độ bắc Trung Bộ phổ biến 24 – 27 độ C, trung và nam Trung Bộ 27 – 30 độ C. Cũng từ đêm nay, rạng sáng ngày mai, gió đông bắc trên vùng ven biển Trung Bộ cũng được tăng cường nên mưa cũng tăng dần về đêm và nhiệt độ giảm nhẹ.

Khu vực Nam Bộ lại có nắng với cường độ khá mạnh đặc biệt vào buổi trưa và đẩy nền nhiệt độ lên đến 33 – 34 độ C, độ ẩm thấp dưới 55% nên người dân sẽ có cảm giác khô nóng rõ rệt hơn.

Trên biển thời tiết tại quần đảo Hoàng Sa khá tốt, gió mạnh cấp 5, trời tạnh ráo, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày không mưa, đêm có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết