Bắc Bộ: Phía Đông mưa nhỏ, phía Tây hửng nắng

Ngày 10/03/2014 07:08 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần các tỉnh phía đông Bắc Bộ tiếp tục rét với nhiệt độ cao nhất dao động 17 – 18 độ C, mưa nhỏ xảy ra rải rác, trong khi đó phía tây Bắc Bộ hửng nắng buổi trưa và chiều.

Từ trưa chiều qua không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc nước ta và một số nơi ở trung Trung Bộ. Nó đã gây mưa và mưa nhỏ rải rác cho khu vực phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ và một số  nơi ở phía tây Bắc Bộ, đến tối và đêm không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết các khu vực này. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa nhỏ, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa và mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 2, cấp 3, trời chuyển rét.

Sang ngày đầu tuần không khí lạnh suy yếu dần và dịch chuyển ra biển tạo điều kiện cho gió đông nam đẩy ẩm vào đất liền, tuy nhiên nó vẫn gây mưa cho khu vực phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, mưa cùng với ẩm khiến cho nhiệt độ giảm thấp xuống còn 17 – 18 độ C, trời tiếp tục rét. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ, không khí lạnh suy yếu nhanh nên thời tiết tại đây tốt lên nhanh chóng, sáng sớm có nơi có sương mù, đến trưa chiều trời hửng nắng và nhiệt độ cao nhất có thể đạt 26 – 28 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu lên tới 29 – 31 độ C.

Trong khi đó ở các tỉnh thành phía nam bao gồm khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng vẫn đang là mối đe dọa chính cho thời tiết nơi đây. Nhiều ngày không có mưa lại thêm nắng mạnh chiếu rọi kéo dài nên rất nhiều các cánh rừng tại các khu vực này được đặt trong cấp báo động cực kỳ nguy hiểm về nguy cơ cháy, cùng với đó trên địa bàn dân cư, trường học, nhà xưởng do nắng nóng và độ ẩm thấp, thời tiết hanh khô nên chỉ cần một bất cẩn nhỏ cũng có thể biến thành đám cháy lớn. Nhiệt độ cao nhất hôm nay khu vực nam Trung Bộ phổ biến 28 – 31 độ C, Tây Nguyên và Nam Bộ 31 – 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Ở khu vực vùng biển ngoài khơi Nam Bộ và vịnh Thái Lan nơi đang diễn ra các hoạt động tìm kiếm máy bay của hãng Hàng không Malayxia bị mất tích thời tiết cũng khá ổn định, gió vừa phải, trời quang mây và độ cao sóng ở mức thấp, hoàn toàn thuận lợi cho công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết