Bắc Bộ tăng nhiệt, Nam Bộ nắng nóng

Ngày 03/04/2013 07:13 AM (GMT+7)

Áp thấp nóng phía tây phát triển trên khu vực Bắc Bộ khiến trời chuyển nắng, nhiệt độ toàn khu vực tăng nhanh và một số nơi xuất hiện nắng nóng nhẹ.

Ngày hôm qua, các tỉnh Nam Bộ đã trải qua một ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 – 38 độ C tại các tỉnh miền đông Nam Bộ và đầu nguồn sông Cửu Long như: An Giang, Tây Ninh, Bình Phước… Ngay cả khu vực miền Tây Nam Bộ, nơi hệ thống sông ngòi rộng lớn, cung cấp độ ẩm tốt, giúp giảm nhiệt đáng kể, thì nhiệt độ cũng lên trên 35 độ C như: Sóc Trăng 35,7 độ C, Cần Thơ 35,5 độ C, Cà Mau 35,2 độ C…

Mặc dù buổi chiều, một số nơi trên khu vực Nam Bộ có xuất hiện mưa rào và dông nhưng thời gian mưa ngắn và lượng mưa nhỏ không đủ làm giảm nền nhiệt vốn đã tăng rất cao trong buổi trưa và đầu giờ chiều. Mưa rào và dông xuất hiện sau khi nhiệt độ tăng cao khiến cho các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá… xuất hiện dễ dàng hơn. Ngày hôm nay, các tỉnh Nam Bộ tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng gay gắt, trời quang mây, nắng sớm, nhiệt độ toàn miền phổ biến 34 – 37 độ C.

Không khí lạnh đã suy yếu và không còn khả năng tranh chấp ảnh hưởng với khối khí nóng từ phía Tây. Do đó, ngày hôm nay các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi khu vực bắc Trung Bộ sẽ có nhiệt độ tăng cao, xấp xỉ ngưỡng nắng nóng. Các tỉnh vùng núi cao phía tây Bắc Bộ như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La có nhiệt độ cao khoảng 34 – 35 độ C, trong khi đó vùng núi bắc Trung Bộ như Tương Dương, Tây Hiếu (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh) nhiệt độ có thể lên tới 35 – 37 độ C.

Từ trưa chiều nay, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời hửng nắng và nhiệt độ cũng bắt đầu tăng nhẹ. Tuy chưa có nắng nóng nhưng các tỉnh phía đông Bắc Bộ cũng sẽ có nhiệt độ tăng cao lên mức 28 – 31 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết