Bắc Bộ thời tiết mát mẻ

Ngày 10/05/2013 08:03 AM (GMT+7)

Vùng hội tụ gây mưa cho các tỉnh miền Bắc từ đêm qua sẽ mang đến một ngày thời tiết mát mẻ cho khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Từ đêm qua nhiều nơi trên cả nước đã có mưa dông do tác động của những vùng mây dông lớn phát triển mạnh, kèm theo các hiện tượng dông lốc và gió giật mạnh ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Những ngày qua mưa lớn, lốc xoáy liên tiếp đã gây thiệt hại nhiều về tài sản, nhà cửa, hoa màu cho bà con ở các tỉnh như Yên Bái, thành phố Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuật, ở Gia Lai, Đà Lạt mưa gây ngập nhiều nơi và sạt lở đất.

Với các tỉnh miền Bắc từ chiều qua vùng mây  dày di chuyển từ phía tây sang cùng lúc rãnh mây dông được khí mát đẩy từ phía bắc xuống tạo nên vùng hội tụ và mở rộng vùng mưa ra toàn miền vào đêm qua, vùng núi từ các tỉnh phía tây Bắc Bộ sang Quảng Ninh xuống đến các vùng trung du là Thái Nguyên, Phú Thọ là những khu vực có khả năng cao về tố lốc. Do mưa nên nền nhiệt toàn miền ngày hôm nay phổ biến 28 – 31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ do đới gió tây nam hoạt động ngày càng mạnh và tích tụ ẩm kết hợp với nền nhiệt độ cao ban ngày từ 33 – 36 độ C nên đến chiều tối sẽ gây mưa dông cho nhiều nơi tại các khu vực này. Nguy cơ xảy ra các hiện tượng mưa đá, dông lốc và gió giật tăng cao trên khu vực Tây Nguyên, khu vực miền đông Nam Bộ và các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ vào buổi chiều tối.

Các tỉnh Trung Bộ do chịu ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía tây nên hầu khắp khu vực phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ toàn miền phổ biến 31 – 34 độC .

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết