Bắc Bộ trời mát

Ngày 26/04/2013 06:51 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường kéo theo rãnh mây dông gây mưa diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ từ đêm qua và kéo dài trong hôm nay, nhiệt độ khu vực giảm nhẹ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Từ chiều tối qua các tỉnh miền núi phía bắc đã bắt đầu có mưa, ở thủ đô Hà Nội từ chiều qua mây cũng đã kéo đến nhiều, trời âm u, nguyên nhân là do vùng mây phía trước của khối khí lạnh tăng cường xuống, đến đêm khi khí lạnh xuống đến nơi đã đẩy vùng mây dông bao trùm toàn bộ miền Bắc khiến cho toàn miền chuyển mưa diện rộng.

Ở phía đông Bắc Bộ là khu vực chịu tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất nên có mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan là lốc xoáy,mưa đá và gió giật mạnh. Mưa tập trung nhiều về đêm và sáng, ban ngày mưa ngớt, hơi ẩm của mưa sẽ giữ cho thời tiết toàn miền phổ biến mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay phổ biến 27 – 29 độ C.

Sáng sớm nay, không khí lạnh đẩy rãnh mưa dông xuống đến miền Trung và gây mưa dông cho khu vực bắc Trung Bộ, đến trưa chiều vùng mưa lan rộng xuống Quảng Bình và Thừa Thiên Huế, mưa đã chấm dứt nắng nóng, nhiệt độ khu vực giảm mạnh xuống còn 28 – 32 độ C, tuy nhiên trong cơn mưa dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Với các tỉnh miền đông Nam Bộ vẫn chịu tác động chủ yếu của khối khí nóng nên vẫn duy trì nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35 – 36 độ C, ở các tỉnh miền tây Nam Bộ ban ngày trời nắng với cường độ nhẹ hơn, chiều tối và đêm xuất hiện mưa dông nhiệt, nền nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Trên biển ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4, cấp 5, trời có mưa dông mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời tạnh ráo, tầm nhìn xa trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa và mưa rào. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết