Bắc Bộ và Nam Bộ nắng ấm

Ngày 01/02/2013 07:07 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục một ngày nắng ấm với nền nhiệt độ tăng lên mức 23 – 26 độ C.

Trong khi đó, ở khu vực Nam Bộ, trời nắng và hanh khô đã làm tăng nguy cơ cháy rừng và cảnh báo cháy rừng đã đạt mức báo động 5, mức cực kỳ nguy hiểm.

Suốt cả ngày hôm qua tiết trời ấm áp đã bao trùm khắp Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, mặc dù đôi lúc có mưa nhỏ rải rác. Dự báo sang đến ngày hôm nay tại khu vực này trời sẽ bừng nắng làm cho nền nhiệt độ tăng lên nhanh chóng do yếu tố gây mưa và rãnh gió tây di chuyển sang đã suy yếu, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nền nhiệt tăng lên mức 23 – 26 độ C, ở phía tây Bắc Bộ do có thêm nhiệt từ vùng thấp phía tây chuyển sang nên nền nhiệt sẽ cao hơn 2 – 3 độ C và phổ biến 25 – 27 độ C, khu vực Điện Biên – Lai Châu do gần với vùng thấp nên nhiệt độ lên cao xấp xỉ 30 độ C. Ít mưa và nắng mạnh là nguyên nhân làm cho các tỉnh vùng núi tiếp tục rơi vào tình trạng hạn hán, thiếu nước sinh hoạt hàng ngày từ nhiều ngày nay.

Các tỉnh dọc từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng phổ biến ít mưa, ngày nắng với nền nhiệt phổ biến 24 – 27 độ C, ở khu vực các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Xu hướng tăng nắng, tăng nhiệt cũng xảy ra với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo ngày hôm nay ở khu vực miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ đạt 34 – 35 độ C, Tây Nguyên dễ chịu hơn với nhiệt độ chỉ trong khoảng 28 – 31 độ C, trời không mưa, nắng mạnh khiến cho độ ẩm trong không khí giảm nhanh và chỉ còn đo được ở mức 50 – 55%. Do không khí khô nóng nên nhiều cánh rừng ở Gia Lai, Lâm Đồng, Đắc Nông, Tây Ninh đang ở mức cảnh báo cháy cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm, không chỉ xảy ra nguy cơ cháy rừng mà tại các khu chung cư, trường học, nhà xưởng, xí nghiệp sản xuất,… rất dễ xảy ra cháy nổ do chập điện.

Trên biển ở cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết đều tốt, với cường độ gió đông mạnh cấp 5, sóng biển chỉ còn dưới 2 mét và tầm nhìn xa trên 20 km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết