Bác sĩ khuyên phá thai 14 lần, mẹ vẫn quyết tâm giữ lại và cái kết bất ngờ

Ngày 14/09/2019 00:08 AM (GMT+7)

Sau lần siêu âm ở tuần thai thứ 21, bác sĩ đã phát hiện ra điều bất thường ở đứa trẻ trong bụng và khuyên thai phụ nên phá thai nhưng chị không đồng ý.

Chị Kiera Meldrum, 20 tuổi, sống tại thành phố York, nước Anh, đã vô cùng vui mừng khi biết tin mình đang mang thai một bé gái. Tuy nhiên khi đi siêu âm ở tuần thai thứ 21, chị Kiera sốc nặng khi nghe bác sĩ thông báo rằng thai nhi gặp hiện tượng cổ trướng khá nặng, dạ dày em bé đầy chất lỏng. Sự tích tụ chất lỏng này sẽ gây ra một loạt biến chứng nghiêm trọng, hơn thế nữa chị Kiera đã từng sảy thai 4 lần nên tình trạng càng nguy hiểm hơn.

Để đảm bảo an toàn cho chị Kiera, bác sĩ đã khuyên thai phụ này nên đình chỉ thai trước khi quá muộn. Tuy nhiên sau một hồi suy nghĩ, chị Kiera đã quyết định giữ lại đứa con này. Thai phụ nghĩ rằng không dễ gì để có con và nếu đó là số phận thì chị phải đối mặt với nó.

Bác sĩ khuyên phá thai 14 lần, mẹ vẫn quyết tâm giữ lại và cái kết bất ngờ - 1

Chị Kiera và con gái Lillee.

"Tôi cảm thấy rất mệt mỏi khi bác sĩ nói với tôi rằng con bé không khỏe nhưng tôi biết con là một chiến binh và con tôi có thể làm được. Tôi không thể phá thai được. Tôi đã chờ đợi rất lâu để được làm mẹ nên tôi quyết tâm làm mọi thứ để bảo vệ con mình", chị Kiera nói. Người mẹ này vẫn đi siêu âm mỗi tuần, liên tục nhận được những lời cảnh báo nhưng vẫn kiên định.

Tiếp tục đi siêu âm ở tuần thứ 28, các bác sĩ thông báo rằng ruột của bé gái đã bị vỡ và một lần nữa khuyên chị Kiera phá thai. Bác sĩ cũng khuyên chị Kiera nên tiến hành hút chất lỏng tích tụ trong dạ dày em bé nhưng việc này có thể làm tổn thương thai nhi nên chị từ chối. 

Bác sĩ khuyên phá thai 14 lần, mẹ vẫn quyết tâm giữ lại và cái kết bất ngờ - 2

Bé Lillee bị tổn thương dạ dày và ruột nghiêm trọng lúc chào đời.

"Bụng tôi sưng to lên khiến tôi có cảm giác như đang mang một quả bóng nước khổng lồ trên người. Bác sĩ nói rằng việc hút chất lỏng có thể làm tổn thương con tôi, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nhưng tôi không thể mạo hiểm làm điều đó được. Lúc nào tôi cũng thấy đau đớn nhưng vẫn phải cố hết sức để bảo vệ con mình, nếu không tôi sẽ vô cùng hối hận", chị Kiera chia sẻ.

Sau 14 lần từ chối lời đề nghị phá thai của bác sĩ, chị Kiera đã trải qua khoảng thời gian khủng khiếp vì đau đớn, tới mức không thể đi lại đúng cách. Tới ngày 26/2/2019, khi thai nhi được 34 tuần, chị Kiera đã chuyển dạ và hạ sinh tự nhiên bé gái Lillee-Rose tại Bệnh viện York. Không có bất cứ tiếng khóc nào trong phòng sinh khiến chị Kiera nghĩ rằng trường hợp xấu nhất đã xảy ra.

Bác sĩ khuyên phá thai 14 lần, mẹ vẫn quyết tâm giữ lại và cái kết bất ngờ - 3

Bé Lillee khi được 2 tuần tuổi.

"Tôi đã chờ đợi cảm giác nghe thấy tiếng khóc đầu tiên của con nhưng mãi chẳng thấy gì. Tôi chỉ biết nhắm mắt lại vì sợ hãi, không muốn thấy những gì đang xảy ra. Nhưng bất ngờ, con bé bật tiếng khóc khiến tất cả thở phào nhẹ nhõm. Bác sĩ trao Lillee cho tôi và đó là đứa trẻ xinh đẹp nhất mà tôi từng thấy. Con bé thật hoàn hảo", chị Kiera nhớ lại.

Bé Lillee nặng 1,9 kg nhưng chỉ được ở bên mẹ vài phút, sau đó nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ nhận thấy ruột của bé gái đã bị tách đôi, một phần quấn quanh thành mạch máu vô cùng nguy hiểm. Bác sĩ tiến hành nối đường ruột cho Lillee, đặt túi khí quản và theo dõi trong lồng ấp suốt 8 tuần. 

Bác sĩ khuyên phá thai 14 lần, mẹ vẫn quyết tâm giữ lại và cái kết bất ngờ - 4

Sự kiên cường của chị Kiera đã giúp 2 mẹ con vượt qua khó khăn.

Thật may sau đó, phần ruột của bé Lillee đã tương thích với nhau. Cuối cùng, chị Kiera đã được đưa con gái về nhà. Mặc dù vậy, ruột của Lillee vẫn rất mong manh nên cô bé được kiểm tra 3 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe ổn định.

Người hạnh phúc nhất giờ đây không ai khác chính là chị Kiera. Mỗi ngày, chị đều ngạc nhiên trước sức mạnh của con gái mình và muốn dành toàn bộ thời gian để ở bên con. Chị Kiera chia sẻ: "Tuần nào đi siêu âm, bác sĩ cũng khuyên tôi nên phá thai. Chuyện đó cứ lặp đi lặp lại khiến tôi vô cùng căng thẳng và sợ hãi nhưng dường như Lillee đã tiếp thêm sức mạnh để tôi vượt qua. Lillee được chẩn đoán không dung nạp với đường sữa nhưng con bé vẫn đang lớn lên mỗi ngày. Lillee là phép màu nhỏ của tôi".

Đi phá thai lần thứ 7, câu nói của cô gái khiến bác sĩ chết lặng
Do đình chỉ thai quá nhiều lần, cô gái đã rất bàng hoàng khi nghe bác sĩ thông báo rằng mình không còn cơ hội làm mẹ nữa.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội