Bác sĩ siêu âm nói thai nhi ổn định, thai phụ thất kinh khi nhìn mặt con lúc chào đời

Ngày 24/10/2019 10:15 AM (GMT+7)

Ngay sau khi nhìn thấy mặt đứa con, thai phụ đã vô cùng đau đớn và tức giận, lập tức khởi kiện bác sĩ.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại một bệnh viện phụ sản ở thành phố Setubal, Bồ Đào Nha. Hôm 7/10 vừa qua, một bé trai có tên Rodrigo đã chào đời tại đây nhưng điều đau lòng là khuôn mặt cậu bé không có mắt, mũi và mất một phần hộp sọ. Đây là một dị tật nghiêm trọng nhưng gia đình cậu bé chỉ biết đến nó khi con trai đã chào đời.

Ngay sau đó, gia đình cậu bé Rodrigo đã khởi kiện bác sĩ Artur Carvalho vì sơ suất trong quá trình siêu âm và điều trị, dẫn tới bi kịch thương tâm. Bác sĩ này cũng nhận 6 khiếu nại y tế khác kể từ năm 2013, chứng tỏ cách làm việc của ông có vấn đề. Hôm 22/10 vừa qua, Hội đồng y khoa Bồ Đào Nha đã đồng thuận bỏ phiếu đình chỉ hành nghề bác sĩ Artur Carvalho trong 6 tháng. 

Bác sĩ siêu âm nói thai nhi ổn định, thai phụ thất kinh khi nhìn mặt con lúc chào đời - 1

Thai phụ đau đớn tột cùng khi con trai sinh ra không có mặt (Ảnh minh họa)

Hội đồng này cũng mở một cuộc điều tra sau khi nhận đơn khiếu nại từ gia đình cậu bé Rodrigo. "Có bằng chứng mạnh mẽ về sự sơ suất của bác sĩ và chúng tôi sẽ đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp. Trường hợp này ảnh hưởng tới uy tín của ngành y tế, cũng như để trấn an thai phụ nên việc đình chỉ hành nghề là cần thiết để đánh giá lại các vụ khiếu nại", ông Alexandre Valentim Lourenco, trưởng hội đồng y tế khu vực phía nam chia sẻ với truyền thông.

Trước đó, bác sĩ Artur đã theo dõi quá trình mang thai cho mẹ của bé Rodrigo tại một phòng khám tư ở thành phố Setubal. Thai phụ này đã có 3 lần siêu âm tại đây nhưng bác sĩ Artur không nhận thấy cũng như không thông báo bất cứ sự bất thường nào của thai nhi.

Tới tháng thứ 6 của thai kỳ, người mẹ này lại đi siêu âm một lần nữa và được cảnh báo về sự bất thường của thai nhi. Tuy nhiên, bác sĩ Artur lại không kiểm tra kỹ càng mà trấn an thai phụ rằng không có gì nguy hiểm. Không ai có thể ngờ rằng cậu bé sinh ra lại gặp dị tật nghiêm trọng. Chính sự bất cẩn và tắc trách của bác sĩ Artur đã gây ra điều này.

Chị Joana Simao, chị gái của thai phụ trên cho biết: "Bác sĩ đã giải thích rằng đôi khi một số phần trên khuôn mặt em bé sẽ không nhìn thấy được thông qua siêu âm vì khuôn mặt em bé úp vào thành bụng của người mẹ".

Hiện tại, bé trai không mặt trên vẫn đang nằm tại khoa nhi thuộc bệnh viện em chào đời. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Con vừa sinh ra đã qua đời, 30 năm sau mẹ phát hiện sự thật gây sốc
Sinh con năm 17 tuổi nhưng đứa trẻ không may chết yểu, người mẹ này không thể ngờ rằng 30 năm sau lại phát hiện một sự thật động trời.
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội