Bác sĩ tố gian lận ở BV Mắt Hà Nội

Ngày 27/09/2013 10:37 AM (GMT+7)

BS Nguyễn Thị Thuỷ người tố cáo tiêu cực gian lận trong việc thay thủy tinh thể cho rằng, lãnh đạo BV Mắt HN dung túng.

Ngày 24/9 tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội ở quận Hai Bà Trưng, BS Nguyễn Thị Thủy, BV Mắt Hà Nội đã tố cáo những việc làm sai trái trong việc thay thuỷ tinh thể tại bệnh viện này.

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Thị Thuỷ, Khoa khám bệnh tố bệnh viện tráo nhân thủy tinh thể của bệnh nhân từ sản phẩm Mỹ thành Ấn Độ, Singapore. Sự việc này đã được nhiều bác sĩ, y tá băn khoăn, góp ý với Giám đốc.

Theo BS Thủy, Giám đốc Vũ Thị Thanh đã lừa 3.000 bệnh nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng từ việc thay thủy tinh thể.

BS Thủy cho biết, bệnh viện nói thay thủy tinh thể của Mỹ cho bệnh nhân với giá khoảng 6,5 triệu đồng, nhưng thực tế thủy tinh thể bệnh nhân được thay không phải của Mỹ, mà của nước khác và có giá chỉ bằng 1/10 so với giá của Mỹ. Như vậy, số tiền bệnh nhân bị móc túi lên đến hàng tỷ đồng. Theo BS Thủy, sự việc có sự bao che của Giám đốc bệnh viện.

Bác sĩ tố gian lận ở BV Mắt Hà Nội - 1

BS Thủy có mặt tại đơn vị bầu cử số 2, quận Hai Bà Trưng gửi đơn tố cáo lên Bí thư Thành ủy Hà Nội. (Ảnh: Infonet)

Thông tin từ bác sĩ Thuỷ cho thấy, sự việc này trước đây đã được báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội nhưng chưa được không được giải quyết thoả đáng, mà cho đó là sai sót chuyên môn.

Có mặt và phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 24/9 tại đơn vị bầu cử số 2, quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết, sẽ chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội tập hợp đầy đủ thông tin, hồ sơ kiểm tra lại nội dung tố cáo của bác sĩ Thuỷ đối với những sai phạm của BV Mắt Hà Nội.

Trước đó, tại BV Mắt Hà Nội, một số bác sĩ cũng tố cáo tình trạng tráo nhân thủy tinh thể của bệnh nhân từ sản phẩm của Mỹ thành của Ấn Độ, Singapore có chất lượng và giá thành thấp hơn để trục lợi.

Bác sĩ Thuỷ cho biết, việc đưa một số loại nhân thủy tinh thể của Hoya, Focus vào sử dụng cho bệnh nhân mổ mắt là theo quyết định của Giám đốc bệnh viện. “Việc này diễn ra quá thường xuyên và chắc chắn sẽ có bệnh nhân bị ảnh hưởng nên nhiều bác sĩ, y tá thấy băn khoăn và có góp ý với Giám đốc”, bác sĩ Thủy nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc trên, Thanh tra đã vào cuộc và yêu cầu bệnh viện phải hoàn thiện hồ sơ, thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh, nhất là với những trường hợp thay đổi thể thủy tinh trong phẫu thuật như tư vấn cho bệnh nhân, đề nghị họ ký xác nhận vào bệnh án...

Ngay sau khi nhận thông tin bác sĩ Thủy phản ánh với đoàn ĐBQH, phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Nội, tuy nhiên, Giám đốc bận họp và sẽ cử Phó GĐ làm việc với phóng viên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh thông tin đến bạn đọc.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan