Bác sĩ vứt xác TMV Cát Tường hầu tòa ngày 14/4

Ngày 22/03/2014 11:40 AM (GMT+7)

Vụ việc gây xôn xao dư luận cả nước gần nửa năm nay. Dù nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền bị vị bác sĩ này vứt xác xuống sông Hồng chưa được tìm thấy, nhưng vụ án sẽ được đưa ra xét xử giữa tháng 4.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã đề nghị truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, nguyên bác sĩ khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội về 2 tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Theo các điều khoản đề nghị truy tố này, tổng mức án cao nhất bị can phải đối mặt chỉ là 10 năm tù. Đồng phạm của tường là nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh cũng bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Án cao nhất theo khung hình phạt  dành cho kẻ đồng phạm này là 8 năm.

Bác sĩ vứt xác TMV Cát Tường hầu tòa ngày 14/4 - 1

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại CQĐT

Trước đó, đại diện gia đình nạn nhân là ông Lê Văn Viễn, bố đẻ của chị Huyền cho biết sẽ gửi đơn đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tội "giết người" tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trước khi vụ án được xét xử.gửi đơn đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tội "giết người" tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trước khi vụ án được xét xử.

Theo ông Viễn, cần truy tố Tường về tội Giết người mới thỏa đáng vì hành vi của anh ta quá dã man, coi thường tính mạng khách hàng. Là bác sĩ nhưng khi bệnh nhân nguy cấp, Tường không đưa vào Bệnh viện Bạch Mai gần đó mà tìm cách phi tang hòng che giấu tội danh, gây ra khó khăn cho việc tìm kiếm.

Theo nhận định của ông, việc cáo trạng xác định Khánh là chủ mưu đã "làm giảm tội danh của Tường". Khánh chỉ là người làm thuê, dù gợi ý địa điểm ném xác nhưng quyền quyết định vẫn là ở Tường.

Trong khi đó cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan vụ việc trên còn có vợ Tường, một bác sĩ và một số nhân viên của Tường. Tuy nhiên, nhà chức trách không xử lý hình sự những người này vì cho rằng sai phạm chưa đến mức truy cứu.

Vụ án được anh Vũ Văn Tuấn ở phường Thạch Bàn, Long Biên phát hiện vào lúc 23h ngày 19.10.2013 tại đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên (TP Hà Nội) khi nhìn thấy trên vỉa hè có một xe Lead màu đen đỗ nghiêng trên vỉa hè, chìa khóa còn cắm ở ổ điện, móc xe treo một túi xách nhỏ.

Anh Tuấn đã gọi thêm hai người bạn mình đến cùng chứng kiến việc mở chiếc túi trên xe. Bên trong có hai thẻ ATM, một điện thoại Nokia màu đỏ, CMND mang tên Lê Thị Thanh Huyền. Anh Tuấn mở chiếc điện thoại ra thấy bên trong có nhiều cuộc gọi nhỡ. Anh Tuấn đã gọi lại, tìm được người nhà chị Huyền thông báo việc tìm thấy một số tài sản. Ngay khi nhận được thông tin,  anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) đã đến địa bàn nơi phát hiện ra chiếc xe của vợ mình. 

Anh Huy cho biết, chị Huyền đi khỏi nhà vào ngày 19.10, nói có việc riêng và tối đó không về. Từ 22h, gia đình đã chia đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng không thấy. Ngay sau khi nhận được thông tin của gia đình, cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp các phòng nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành xác minh điều tra, thông qua lời khai của người trong gia đình, xác định chị Huyền làm tại Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn tại Hà Nội. Trước đó, chị Huyền muốn đi thẩm mỹ viện hút mỡ và nâng ngực. Đặt cọc 50 triệu đồng để hút mỡ bụng, nâng ngực

Theo xác định ban đầu của Công an thành phố Hà Nội, vào khoảng 9h ngày 18.10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật nâng ngực và hút mỡ bụng.

Theo lời khai của bác sĩ Tường, đúng hẹn, vào 10h ngày 19.10, chị Huyền đến Trung tâm, làm các thủ tục theo yêu cầu. Đến 12h, ông Tường cùng 3 nhân viên là chị Lê Thị Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa… là các y tá của Trung tâm tiến hành gây mê, hút toàn bộ mỡ bụng và nâng ngực. Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. 3 nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ.

Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật chân tay, sùi bọt mép. Thấy vậy, ông Tường đã tiêm cho chị Huyền một số thuốc. 

Sau khi tiêm xong, chị Huyền đã không còn có những biểu hiện như trên nữa. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền lại có các biểu hiện khác thường như tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được nên các y tá của Trung tâm đã thông báo cho ông Tường biết. Ông Tường yêu cầu các nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc, cho chị Huyền thở ô xy. 

Ông Tường sau đó đã quay về Trung tâm, thực hiện các biện pháp cấp cứu khác cho chị Huyền. Khi vẫn thấy chị Huyền bị sùi bọt mép, khó thở, ông Tường đã đặt ống thở, tiếp tục cho chị thở ô xy. Sau đó, ông Tường phát hiện chị Huyền đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng nên tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền đã tử vong.

Lo sợ sự việc bị công an phát hiện, nam bác sĩ này đã chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc của trung tâm, gồm: sổ sách, máy tính và các dụng cụ khám chữa bệnh, các loại thuốc mang đi cất giấu, đồng thời cho một số nhân viên nghỉ việc nhằm xóa dấu vết hiện trường.

Đến tối cùng ngày, Tường đã sử dụng ô tô cá nhân cùng nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (SN 1996, ở Hàng Bài, Hà Nội) mang xác chị Huyền xuống ô tô. Khánh đi xe Lead của chị Huyền đi trước, chạy lòng vòng qua nhiều nơi, sau đó lên đê, ra đường Cổ Linh và để lại xe ở đây. Tiếp đó, Khánh lên ô tô cùng Tường chạy về cầu Thanh Trì. Lúc đó khoảng 23h, Tường dừng xe, cùng Khánh khiêng xác chị Huyền vứt xuống sông Hồng.

Khánh Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường