Bác sỹ giật mình phát hiện 80 con giòi làm tổ trong tai bé gái

Ngày 11/10/2016 17:04 PM (GMT+7)

Các bác sỹ tại một bệnh viện ở Indore, Ấn Độ đã gắp được con nhặng xanh đã đẻ 80 quả trứng làm tổ trong tai bé gái 4 tuổi.

Dailymail đưa tin, vào cuối tuần trước, cô bé Radhika Mandloi, 4 tuổi, đến từ một ngôi làng nhỏ ở Dhar, Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, cảm thấy đau buốt và ngứa rát ở tai. 

Tuy nhiên, nghĩ rằng bé gái chỉ giả vờ kêu nên không mấy quan tâm. Phải đến ngày 8/10, gia đình mới đưa em tới bệnh viện ở Indore để khám. 

Bác sỹ giật mình phát hiện 80 con giòi làm tổ trong tai bé gái - 1

Radhika Mandloi được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị đau buốt và ngứa rát ở tai. 

Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã sốc khi phát hiện một con nhặng xanh to làm tổ trong tai bé gái và con nhặng này đã đẻ 80 ấu trùng.

Các bác sỹ cảnh báo nếu không can thiệp kịp thời, những con ấu trùng này sẽ xâm nhập lên não và ảnh hưởng đến tính mạng của bé gái. 

Tiến sỹ Raj Kumar Mundra, chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cho biết: "Tôi đã sốc khi nhìn thấy con nhặng xanh với rất nhiều trứng trong tai của bé gái. Loài côn trùng này thường sống ở những nơi có mùi và mất vệ sinh. Trong đó tai và mũi là những nơi chúng dễ xâm nhập và đẻ trứng nhất. 

Bác sỹ giật mình phát hiện 80 con giòi làm tổ trong tai bé gái - 2

Các bác sỹ giật mình khi phát hiện trong tai của bé Radhika có con nhặng xanh đã đẻ 80 quả trứng

Chúng tôi đã từng thấy những trường hợp nhặng chui vào tai và đẻ hai, ba quả trứng nhưng đầu là lần đầu tiên tôi thấy một lượng ấu trùng lớn đến như vậy".

Bé Radhika đã ngay lập tức được các bác sỹ tiến hành làm các thủ thuật gắp nhặng và trứng ra khỏi tai. Sau 90 phút, tai của Radhika cũng sạch sẽ nhưng do thời gian bị xâm nhập đã lâu nên một phần xương và da đã bị nhiễm trùng.

Bác sỹ giật mình phát hiện 80 con giòi làm tổ trong tai bé gái - 3

Radhika hiện vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện trong vòng ít nhất 7 ngày. Rất may kết quả chụp MRI cho thấy trứng nhặng xâm nhập lên não của bé nhưng xương ngăn giữa não và tai rất mỏng nên những con giòi có thể dễ dàng xâm nhập và ăn phần não bên trong. Nếu Radhika được đưa tới bệnh viện chậm hơn 1 tuần thì tình trạng còn nguy kịch hơn nhiều. 

Tiến sỹ Raj cảnh báo đường từ tai và mũi đến não rất gần nên cần được vệ sinh sạch sẽ. Mọi người không nên chủ quan với bất cứ triệu chứng nào liên quan đến tai. 

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới