Nắng nóng gay gắt, có nơi 40 độ C

Ngày 15/05/2013 06:48 AM (GMT+7)

Hôm nay nắng nóng sẽ mở rộng trên toàn miền với nền nhiệt độ phổ biến 36 – 38 độ C, có nơi 39 – 40 độ C.

Từ hôm qua do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp nóng phía tây kết hợp với đới gió tây nam tạo nên hiệu ứng phơn mạnh đã gây ra nắng nóng cho nhiều nơi ở Bắc và Trung Bộ. Trời quang mây và nắng rọi trực tiếp xuống 11 – 12 tiếng/ ngày khiến cho nền nhiệt độ đồng loạt tăng từ 2 – 4 độ C và phổ biến 36 – 37 độ C, độ ẩm giảm thấp dưới 60% nên không khí vô cùng ngột ngạt, oi bức. Ở khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ đã xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36 – 38 độ C, một số điểm có nhiệt độ trên 38 độ C như: Hòa Bình 38,9 độ C, Thủ đô Hà Nội 38,1 độ C, Hồi Xuân 38,2 độ C, Tương Dương 38,5 độ C, Thành phố Huế 38,3 độ C…

Sang ngày hôm nay các hình thế thời tiết gây nắng nóng tiếp tục tồn tại, trời ít mây, vùng thấp nóng có xu hướng mạnh hơn nên diện nắng nóng cũng theo đó mở rộng ta toàn miền, không chỉ ở vùng núi mà còn xuống đến các vùng trung du như Bắc Giang, Phú Thọ, Hòa Bình…, ở phía nam nắng lan qua Phú Yên. Một điểm thuộc các tỉnh miền Trung như Bái Thượng, Hồi Xuân, thành phố Huế dự báo nhiệt độ có thể lên đến 39 – 40 độ C. Ở Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 36 – 38 độ C.

Trái ngược với các tỉnh thành miền Bắc, các tỉnh Nam Bộ hôm nay sẽ có mưa rào và dông do ảnh hưởng của những nhiễu động trong đới gió mùa tây nam. Mưa được dự báo sẽ xuất hiện từ sáng và kéo dài tới chiều, về đêm mưa giảm và trời khá mát mẻ. Nhiệt độ toàn miền phổ biến 34 – 35 độ C.

Thời tiết biển, trên các vùng biển phía bắc bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, trong khi ở vùng biển phía nam và quần đảo Trường  Sa có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4  - 10km, khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển vịnh Thái Lan có thể có nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 36 – 38 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết