Ban đêm thấy mắt con xanh như mắt mèo, mẹ đau đớn khi con phải từ bỏ 1 bên mắt

Ngày 12/04/2019 10:00 AM (GMT+7)

Nhìn con trai mới 17 tháng tuổi phải chịu bao đau đớn vì mắc căn bệnh ung thư, người mẹ trẻ chỉ ước có thể chịu thay những đau đớn cho con.

Đó là hoàn cảnh của người mẹ trẻ Vũ Thị Hồng Thảo (28 tuổi, ở Duy Tiên, Hà Nam), có con đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Con trai chị Thảo là cháu Phạm Tuấn Anh (17 tháng tuổi) mắc phải căn bệnh ung thư võng mạc. Đáng thương hơn, bé Tuấn Anh vừa phải trải qua ca phẫu thuật loại toàn bộ một bên mắt vì những biến chứng của căn bệnh này.

Trong suốt thời gian tiếp xúc với chúng tôi, bé Tuấn Anh liên tục oằn người trong vòng tay của mẹ và khóc thét lên từng hồi vì đau đớn. Chỉ đến khi quá mệt bé mới chịu lim dim ngủ. “Con mệt quá thì lịm đi đó thôi chứ có ngủ được sâu giấc đâu. Khi ngủ con giật mình liên tục, rồi có lúc đang ngủ lại khóc ré lên vì mắt con vẫn còn đau lắm”, Thảo vừa nhìn con, vừa nói.

Ban đêm thấy mắt con xanh như mắt mèo, mẹ đau đớn khi con phải từ bỏ 1 bên mắt - 1

Bé Tuấn Anh vẫn rất đau khi mới phải múc bỏ một bên mắt.

Dù mới ở tuổi 28, nhưng khuôn mặt Thảo hốc hác và già hơn tuổi rất nhiều. Người mẹ này cho biết, kể từ khi biết con bị bệnh đến nay chưa đêm nào hai mẹ con có được một giấc ngủ trọn vẹn. Có lẽ vì thức đêm, vì lo nghĩ đến số tiền quá lớn để giành lại sự sống cho con nên Thảo không còn thời gian để ý đến ngoại hình của mình.

Sau Tết Nguyên đán năm 2019, Thảo phát hiện mắt con trai có vệt máu ở phía trong, đồng tử mắt ngày càng lớn và nhất là ban đêm nhìn mắt con xanh như mắt mèo. Sợ con có vấn đề về thị lực, Thảo vội vàng đưa con ra Hà Nội khám.

Tại đây, bác sĩ kết luận bé Tuấn Anh bị ung thư võng mạc. “Lúc nghe bác sĩ nói vậy, em không tin và phải hỏi lại 2-3 lần. Sau đó con nhập viện điều trị, đau đớn hơn bệnh con đã quá nặng nên phải loại bỏ con mắt bên phải, rồi chuyển xuống Bệnh viện K Trung ương điều trị”, Thảo nói.

Ban đêm thấy mắt con xanh như mắt mèo, mẹ đau đớn khi con phải từ bỏ 1 bên mắt - 2

Chỉ khi nào khóc quá mệt Tuấn Anh mới chịu lịm vào vai mẹ ngủ.

Không còn một bên mắt đã là mất mát lớn với một cháu bé mới 17 tháng tuổi. Nhưng điều quan tâm nhất của Thảo giờ đây đó chính là sự sống của con mình đang phải tính bằng ngày, bằng tháng. Bất lực nhìn con đau đớn, người mẹ trẻ chẳng biết phải làm gì, chỉ biết ôm con vào lòng và khóc.

Gạt đi những giọt nước mắt trên gò má, Thảo giãi bày cùng chúng tôi về cuộc đời vốn đã không may mắn của mình. Thuở nhỏ, Thảo ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo. Tưởng rằng ước mơ đó sẽ thành hiện thực khi Thảo đỗ vào khoa Địa lý (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), nhưng sau khi ra trường Thảo không thể xin được việc, dù đã nộp hồ sơ đi rất nhiều nơi.

“Gia đình em khó khăn lắm. Thời sinh viên em phải đi làm thêm (gia sư) để lấy tiền đi học. Rồi năm cuối đại học mẹ em qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, khi đó em rất buồn nhưng phải nén nỗi đau để hoàn thành khóa học”, Thảo kể.

Ban đêm thấy mắt con xanh như mắt mèo, mẹ đau đớn khi con phải từ bỏ 1 bên mắt - 3

Thảo vốn khó khăn từ nhỏ, giờ sinh con lại chịu cảnh cơ hàn.

Ra trường không xin được việc, Thảo xin đi làm công nhân tại khu công nghiệp. Tại đây cô sinh viên vừa ra trường gặp và nên duyên với một chàng trai quê Thái Bình. Một năm sau ngày cưới, bé Tuấn Anh chào đời, khi đó cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng hai vợ chồng vẫn dựa vào nhau để vượt qua tất cả.

“Con trai em chào đời bị phát hiện bị khèo một bên chân. Khi đó cháu phải đưa lên Bệnh viện Nhi phẫu thuật. Dù tốn kém nhưng hai vợ chồng vẫn vui vì sau này con vẫn có thể tự đi trên đôi chân của mình.

Vậy mà đột nhiên con em mắc bệnh ung thư, cũng từ đó gia đình lâm vào cảnh khó khăn, cùng quẫn, tình cảm vợ chồng rạn nứt. Chồng em giờ đi đâu em cũng không biết nữa. Mong muốn lớn nhất của em giờ đây là làm sao cho con khỏi bệnh”, Thảo nghẹn ngào nói.

Ban đêm thấy mắt con xanh như mắt mèo, mẹ đau đớn khi con phải từ bỏ 1 bên mắt - 4

Giờ Thảo chỉ mong con được sống.

Chồng bỏ đi, con mắc bệnh, đã có lúc Thảo rơi vào trạng thái trầm cảm, nhưng cũng chính tình mẫu tử thiêng liêng đã giúp người mẹ trẻ này vượt qua tất cả.

Bác sĩ điều trị cho bé Tuấn Anh cho biết, hiện cháu đang được điều trị hóa chất để giảm nguy cơ tái phát, di căn. Cháu Tuấn Anh vẫn hoàn toàn có thể thoát khỏi “án tử” nếu được điều trị đầy đủ, theo đúng phác đồ.

Nghe bác sĩ nói vậy, Thảo cúi mặt xuống nhìn con trai đang nằm trong vòng tay. Thảo biết được rằng, chặng đường phía trước còn rất dài và lắm gian nan và một lần nữa người mẹ này lại nói với chúng tôi: “Em biết phải làm sao để cứu con đây?!”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Chị Vũ Thị Hồng Thảo (mẹ bé Tuấn Anh); Địa chỉ: Đội 11, thôn Thận Y, xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. SĐT: 0857010855.

Hoặc số tài khoản 3401205077869 ; ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Thái Bình. Chủ TK: Vũ Thị Hồng Thảo

Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con
Con mắc bệnh chị Duyến phải đi bán máu, tìm mọi cách kiếm tiền chữa bệnh cho con. Đến ao ước được ăn một bữa lẩu thập cẩm chị cũng không lo được cho...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động