Bảo vệ trại bò sữa chết: Do bệnh lý tái phát

Ngày 20/03/2014 21:44 PM (GMT+7)

Chiều ngày 20/3, Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn - cho biết, liên quan đến vụ việc bảo vệ trại bò sữa tử vong trong téc nước của trại bò thuộc Công ty TH, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do bệnh lý tái phát, không có dấu hiệu hình sự. Người nhà đã đến nhận thi thể về mai táng, không yêu cầu điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.  

Ngày 20/3, Công ty sữa đã gửi tới các cơ quan báo chí nói rõ vụ việc ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1963, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) chết trong téc nước được phát hiện vào ngày 17/3, tại trang trại của công ty này.

Bảo vệ trại bò sữa chết: Do bệnh lý tái phát - 1

Téc nước nơi phát hiện thi thể bảo vệ Nguyễn Văn Hòa.

Cụ thể: Ông Hòa có ca trực đêm 5/3. Tuy nhiên, sau khi hết ca trực (lúc 6h sáng ngày 6/3), mọi người không thấy ông Hòa đâu. Công ty bảo vệ KTC Việt Nam (đơn vị bảo vệ cho Công ty TH) đã thông báo đến gia đình ông Hòa, đồng thời báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Sau đó, cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn, công an xã Nghĩa Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH dán thông báo và bố trí lực lượng tìm kiếm ông Hòa.

Đến 14h ngày 17/3, Trưởng ca bảo vệ KTC tại trang trại số 4 phát hiện thi thể ông Hòa trong téc nước trại số 4, cụm trang trại số 2. Téc nước này được làm bằng nhựa composit, sử dụng trong quá trình xây dựng cụm trang trại số 2. Téc nước này đã không còn được sử dụng trong gần 1 năm nay.  

Phía Công ty bảo vệ KTC cũng có báo cáo khẳng định: Trước đây, ông Nguyễn Văn Hòa từng tham gia quân đội tại chiến trường Campuchia. Trong quá trình tham gia chiến tranh, ông Hòa đã mắc phải căn bệnh hoang tưởng. Khi phục viên trở về, được gia đình chăm sóc và điều trị, ông đã bình phục trở lại.

Đến ngày 28/2, ông Hòa nộp đơn xin việc vào Công ty KTC Việt Nam. Qua kiểm tra hồ sơ, Công ty nhận thấy ông Hòa thực hiện đầy đủ tất cả thủ tục và giấy tờ liên quan. Trải qua quá trình đào tạo sơ bộ, ông Hòa được Công ty cắt cử làm nhiệm vụ tại phân trại số 4 vào ngày 1/3/2014.

Đến ngày 5/3, trong quá trình trực gác, ông Hòa phát bệnh trở lại và tự lẩn trốn vào téc nước bỏ không của trại. Do téc nước quá cao (cao 7m, rộng 3,5m) và kín, nên không ai phát hiện ông Hòa trong đó.

Đại tá Phan Tuấn Phượng cho biết: Nguyên nhân cái chết của ông Hòa được xác định là do bệnh lý tái phát dẫn đến rủi ro rất đáng tiếc, không có dấu hiệu hình sự. Người nhà nạn nhân cũng đã đến nhận thi thể về mai táng, không yêu cầu điều tra nguyên nhân cái chết của ông Hòa.

Theo Xuân Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan