Bắp cải giá 250.000 đồng/kg giữa mùa dịch ở TP.HCM: Nhiều người té ngửa vì sự thật bất ngờ

Hữu Huy - Ngày 10/07/2021 09:40 AM (GMT+7)

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bắp cải, bông cải xanh,… tại TP.HCM có giá vài trăm nghìn đồng/kg, khiến nhiều người dân lo lắng về tình trạng giá cả leo thang. Vậy sự thật câu chuyện này ra sao?

Hình ảnh cây bắp cải giá hơn 200.000 đồng gây “sốc”

Theo đó, trong ngày 8/7, một số người dùng mạng xã hội đã đăng tải một số hình ảnh về những cây bắp cải, bí đỏ, bông cải xanh,… được bày bán trên một số hệ thống siêu thị tại TP.HCM như Emart, AEON, Vinmart+…với giá khá cao. Cụ thể, bắp cải xanh, bông cải xanh, bí đỏ có giá 200-250.000 đồng/kg.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bên dưới mỗi bài đăng, nhiều bình luận tỏ ra “sốc” với mức giá và bày tỏ thái độ bức xúc trước tình trạng giá cả leo thang giữa lúc dịch bệnh. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng có sự hiểu nhầm về giá cả vì số rau củ quả này có xuất xứ nhập khẩu từ nước ngoài.

“Tôi đi siêu thị và nhận thấy nông sản có nhiều loại, một loại là rau củ quả giá ngang hoặc cao hơn một chút so với ngoài chợ, hai là rau củ VietGap, Global Gap được đóng túi sẵn, in mã vạch có giá cao hơn, cũng có loại là hàng nhập khẩu có giá đắt nhất. Nếu để ý thông tin nhãn mác sẽ thấy số bắp cải, bông cải, bí đỏ,... này có xuất xứ từ nước ngoài nên giá sẽ cao hơn nông sản trong nước”, tài khoản Lê Thị Anh Nhàn bình luận.

Bông cải xanh nhập khẩu (ảnh trái) có giá 250.000 đồng/kg và bông cải xanh Đà Lạt (ảnh phải) có giá 59.900 đồng/kg.

Bông cải xanh nhập khẩu (ảnh trái) có giá 250.000 đồng/kg và bông cải xanh Đà Lạt (ảnh phải) có giá 59.900 đồng/kg.

Liên quan đến câu chuyện này, Emart Vietnam đã có thông tin phản hồi chính thức đến khách hàng. Trong ngày 8/7 đã có rất nhiều tài khoản mạng xã hội lan truyền một bức ảnh bắp cải trọng lượng 818 Gram chụp tại Emart Gò Vấp có giá bán 204.500 đồng (1kg giá 250.000 đồng).

“Các nội dung đăng tải trên các mạng xã hội gây ngụ ý về giá bắp cải Việt Nam đã tăng giá hơn 10 lần so với bình thường là hoàn toàn không chính xác. Giá bắp cải Đà Lạt hiện đang bán tại siêu thị này đang có giá khuyến mãi 18.500 đồng/kg. Mức giá hoàn toàn bình ổn và được khuyến mãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong khó khăn trước tình hình dịch bệnh như hiện tại. Ảnh bắp cải được đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội như đề cập là bắp Cải Xoan Úc, đây là sản phẩm được xem là “nữ hoàng rau xanh” được nhập khẩu từ Úc, không phải là bắp cải Đà Lạt”, đại diện siêu thị thông tin.

Tại siêu thị này, bắp cải Đà Lạt đang có giá khuyến mãi 18.500 đồng/kg.

Tại siêu thị này, bắp cải Đà Lạt đang có giá khuyến mãi 18.500 đồng/kg.

Trên thực tế, các sản phẩm tươi sống được nhập khẩu thường có giá bán khác với các sản phẩm được gieo trồng tại Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau.

“Hiện nay, các cơ quan quản lý Nhà nước đang rất nỗ lực chống dịch và đảm bảo bình ổn hàng hóa cả về số lượng lẫn giá cả. Rất mong mọi người sử dụng mạng xã hội cần tìm hiểu thông tin thật chính xác trước khi đăng tải hoặc chia sẻ để không gây hoang mang đối với người đọc, nhằm chung tay với các cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực dập tắt dịch bệnh COVID-19 nhanh chóng và có hiệu quả”, đại siện siêu thị thông tin.

Bắp Cải Xoan nhập khẩu có giá 250.000 đồng/kg

Bắp Cải Xoan nhập khẩu có giá 250.000 đồng/kg 

Nhiều người kêu bị “hớ” vì đổ xô đi mua hàng dự trữ

Trước đó, do một số tin đồn lan truyền không chính xác, nhiều người có tâm lý hoang mang, đổ xô mua sắm, tích trữ hàng hóa. Đặc biệt, vào ngày 8/7, có thời điểm 1 bó rau cải, rau muống,… được bày bán ở những điểm kinh doanh tự phát được “thổi” giá lên đến 50.000 đồng/bó.

Tuy nhiên, đến ngày 9/7 khi TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân vẫn được phép ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm… Ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị cho thấy đã hết cảnh chen chúc, hàng hoá đầy ắp kệ hàng với giá cả bình ổn.

Giá rau củ quả ngày 9/7 tại các siêu thị ở TP.HCM đã được bình ổn.

Giá rau củ quả ngày 9/7 tại các siêu thị ở TP.HCM đã được bình ổn.

Trên một số hội nhóm mạng xã hội, nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh giá rau, củ, quả ở các siêu thị được bày bán với giá bình ổn khiến nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối vì lỡ bị “hớ” khi đổ xô đi mua hàng hóa khi giá đang cao.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, do nhu cầu của người dân tăng cao tùy theo mặt hàng nên mới dẫn đến tình trạng hết hàng cục bộ, hàng hóa bị “trống kệ” ở vài nơi. Tuy nhiên, lượng hàng hóa từ các nguồn cung ứng luôn được đảm bảo đầy đủ. Đối với 12 mặt hàng thiết yếu vẫn thực hiện công tác bình ổn xuyên suốt cả năm, không thay đổi giá và có sự hỗ trợ của kênh phân phối nên giá luôn ở mức thấp nhất.

Trong khi đó, theo Sở Công thương TP.HCM, hiện nguồn thực phẩm dự trữ của thành phố lên tới 120.000 tấn, tăng gấp ba thông thường nên đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 9/7, toàn bộ hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng thời gian hoạt động từ 3 - 4 giờ/ngày, tức mở cửa từ 6 giờ đến 22, 23 giờ đêm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.

Sài Gòn tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về: Người dân sắm bếp gas mini, bát đũa...tự nấu ăn
Người dân Sài Gòn tìm cách thích nghi trước quyết định tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về để phòng dịch.

Tin tức TP.HCM

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM