Bắt lô đồ chơi bạo lực nghi chứa chất cực độc

Ngày 24/05/2013 13:13 PM (GMT+7)

Đội Quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường TT.Huế mới đây đã bắt giữ một lô hàng đồ chơi bạo lực cho trẻ em nghi chứa chất cực độc, đang chuẩn bị vận chuyển đi phía Nam tiêu thụ.

Ngày 24/5, ông Dương Đắc Hoan, Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Đội Quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường TT.Huế mới đây đã bắt giữ một lô hàng đồ chơi bạo lực cho trẻ em nghi chứa chất cực độc, đang chuẩn bị vận chuyển đi phía Nam tiêu thụ.

Lô hàng gồm 500 cây súng đồ chơi trẻ em bằng nhựa, có xuất xứ từ Trung Quốc đang tập kết tại bến xe phía Nam TP Huế và chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Nam. Các sản phẩm đồ chơi này đều được làm bằng nhựa tái chế APS và nhựa PE.

Theo ông Hoan, một số kết quả giám định gần đây của Viện Khoa học vật liệu ứng dụng và Viện Công nghệ hóa học kiểm tra, hầu hết đồ chơi bằng nhựa của Trung Quốc như: Súng gươm, lự đạn, kể cả lồng đèn... đều sản xuất bằng các loại nhựa nói trên, trong đó có chứa chất cadimi (Cd) cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Bắt lô đồ chơi bạo lực nghi chứa chất cực độc - 1

Lô hàng cực độc hại được bắt giữ

Đây là một trong ba kim loại độc hại nhất đối với cơ thể con người, có thể gây ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, dị tật thai nhi... Nguy hiểm nhất là trẻ thường vừa chơi vừa cắn, ngậm đồ chơi, nên mức độ nguy hiểm lại càng cao hơn.

Lô hàng trên đang được đội Quản lý thị trường số 2 lập thủ tục để tiêu hủy. Được biết, trong tháng 6 tới - tháng cao điểm hành động vì trẻ em, Chi cục Quản lý thị trường TT-Huế sẽ tập trung và tăng cường công tác kiểm tra, bắt giữ các vụ buôn lậu, vận chuyển đồ chơi trẻ em nhập lậu nhất là các đồ chơi mang tính bạo lực.

N.Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan