Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản

LONG NGUYỄN - Ngày 26/03/2023 17:20 PM (GMT+7)

Loại hạt này thường được bỏ đi sau khi ăn xong phần thịt quả. Tuy nhiên tại nhiều trang thương mại điện tử quốc tế, nó lại được bán với mức giá vô cùng “vi diệu”.

Vải thiều là loại trái cây vô cùng quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam. Loại quả này không chỉ được bày bán rộng rãi khắp nơi trong nước, mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài, là niềm tự hào của Việt Nam.

Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản - 1

Giá cho mỗi một kg vải thiều ở nước ta vô cùng rẻ, chỉ từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg mà thôi. Quả vải có màu trắng hồng, vị chua ngọt, bên trong có hạt màu nâu đen. Thông thường, hạt vải sẽ bị vứt bỏ sau khi chúng ta ăn quả xong, chứ ít ai lại tận dụng hạt vải để làm gì cả.

Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản - 2

Thế nhưng bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên nếu như biết rằng hạt vải lại có thể được bán với giá vô cùng cao tại một số trang thương mại điện tử của nước ngoài, điển hình đó là Nhật Bản và Trung Quốc.

Tại Nhật Bản, hạt vải được rao bán theo từng hạt với mức giá khá bất ngờ, lên tới 150.000 đồng/5 hạt. Nguồn gốc hạt vải tại Nhật Bản đang được rao bán chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc chứ không phải là Việt Nam.

Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản - 3

Còn tại Trung Quốc, trên nhiều trang thương mại điện tử rao bán hạt vải với mức giá từ 5-20 USD cho 1 túi hạt vải khô, tùy theo trọng lượng từ 100 đến 500g.

Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản - 4

Ngoài các trang thương mại điện tử, một số trang về dược liệu của nước ngoài cũng rao bán hạt vải với mức giá 9.99 USD cho 1 túi 100g hạt khô. Với mức giá này, nhiều gia đình trồng vải thiều chỉ cần mang vài bao tải đi bán là cũng đã kiếm về hàng trăm triệu đồng.

Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản - 5

Vậy thì tại sao hạt vải lại có thể được bán ở nước ngoài với mức giá cao đến không ngờ như vậy? Theo một số ghi chép của Đông y, thì hạt vải có thể được sử dụng để bào chế thuốc, chữa trị một số chứng bệnh như khí hư, đau bụng kinh, đau bụng sau sinh, tán hàn, giảm đau răng, tốt cho bệnh nhân tiểu đường,...

Bất ngờ hạt vải bỏ đi được bán với giá cả triệu tại Nhật Bản - 6

Với những tác dụng trên, chả trách mà hạt vải lại có giá bán ở nước ngoài cao đến như vậy. Tuy nhiên nhiều bác sĩ cũng khuyên rằng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng hạt vải. Bởi tại Việt Nam, loại hạt này chưa được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh bao giờ. Đó là lý do mà hạt vải luôn bị bỏ đi sau khi ăn quả xong.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h