Bất ngờ trong vụ "thiêu chết bố, 2 con nhỏ"

Ngày 19/12/2013 10:23 AM (GMT+7)

Trước việc bất ngờ thay đổi lời khai của bị cáo Trần Đình Điệp tại tòa và 2 nhân chứng trực tiếp của vụ án, chiều 18/12, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án về lại Cơ quan CSĐT Công an TP để điều tra lại.

Chiều 18/12, sau gần 1 ngày xét xử sơ thẩm vụ án tẩm xăng đốt chết bố cùng hai con gái đối với bị cáo Trần Đình Điệp (SN 1987, xã Hồng Thái, huyện An Dương), TAND TP.Hải Phòng đã tuyên bố trả hồ sơ Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng để điều tra lại sau khi Điệp và hai nhân chứng là mẹ và vợ Điệp đều trả lời trước HĐXX rằng người châm lửa đốt cả nhà là ông Trần Đình Hậu (bố Điệp).

Theo cáo trạng của VKSND TP.Hải Phòng: Trần Đình Điệp khai tại Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng, vợ chồng Điệp có vay bố mẹ đẻ là ông Hậu và bà Nguyễn Thị Lên 1 chỉ vàng. Tối 17/3, vợ chồng Điệp cùng hai cô con gái vừa từ nhà bố mẹ vợ ở xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng về đến nhà thì bị ông Hậu đòi tiền.

Ông Hậu vào tận gian phòng ngủ của vợ chồng Điệp cùng hai cô con gái đang ngủ để đôi co. Ông Hậu và chị Nguyễn Thị Luyến (vợ Điệp) lao vào giằng co, vật lộn với nhau trên giường. Thấy vậy, Điệp và bà Len vào can ngăn nhưng không được.

Bức xúc, Điệp đe dọa “còn đánh nhau nữa thì tôi đốt nhà”. Sau đó, Điệp lấy can đựng xăng để ở gần giường ngủ hất khoảng 1,5 lít xăng vào bố, vợ đang trên giường và hai cô con gái đang ngủ rồi châm lửa đốt. Hậu quả làm ông Hậu và hai con gái Điệp mới 4 - 5 tuổi bị tử vong, do cả ba cùng bị bỏng từ 70 - 90%.

VKSND TP.Hải Phòng đã cáo buộc Điệp phạm tội giết nhiều người và đề nghị khung hình phạt cao nhất đến tử hình.

Bất ngờ trong vụ quot;thiêu chết bố, 2 con nhỏquot; - 1

Trần Đình Điệp tại phiên tòa.

Tuy nhiên, ngày 18/12, tại phiên xử, Điệp không thừa nhận cáo buộc của VKSND TP.Hải Phòng đối với mình. Điệp trả lời trước HĐXX, chính ông Hậu là người đổ xăng, phóng hỏa khiến ông Hậu cùng 2 cháu gái bị tử vong. Việc ban đầu Điệp nhận toàn bộ hành vi phạm tội về mình trước cơ quan công an vì Điệp cho rằng ông Hậu đã già, không thể chịu được cảnh tù.

Hai nhân chứng của vụ án là bà Lên và chị Luyến cũng trả lời trước HĐXX, do mâu thuẫn gia đình như nói trên, ông Hậu đã mang can xăng từ gian nhà ngoài vào nơi vợ chồng Điệp ngủ, sau khi đổ xăng, ông Hậu châm lửa đốt khiến chính ông cùng hai cháu gái nội của mình bị thiệt mạng.

Trước lời khai mới của Điệp tại tòa và hai nhân chứng trực tiếp của vụ án, cuối giờ chiều 18/12, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án về lại Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hải Phòng để điều tra lại.

Theo Mạnh Thắng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan