Bất ngờ với những gì người Việt tìm kiếm trên Google 2019: Cà khịa là gì? Cơm tấm gần đây?

Ngày 13/12/2019 00:08 AM (GMT+7)

Google - công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh vừa công bố danh sách những điều người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 khiến nhiều người bất ngờ.

Năm 2019 sắp kết thúc và mới đây, Google cũng đã công bố danh sách những điều mà người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên trang web này suốt năm vừa qua. Là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, những gì Google công bố sẽ phần nào thể hiện bức tranh toàn cảnh về đời sống, xã hội và mức độ quan tâm của người Việt về những vấn đề xung quanh.

Google chia ra 9 hạng mục tương ứng với 9 danh sách, bao gồm: Xu hướng tìm kiếm nổi bật, Tin tức, Nhân vật, Phim điện ảnh, Bài hát, Địa điểm gần đây, Phim truyền hình, Những câu hỏi nổi bật và cuối cùng là Du lịch trong nước.

Bất ngờ với những gì người Việt tìm kiếm trên Google 2019: Cà khịa là gì? Cơm tấm gần đây? - 1

Ở hạng mục Xu hướng tìm kiểm nổi bật, từ khóa "Thời tiết" đã vươn lên dẫn đầu trở thành từ khóa được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2019. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của người Việt về các vấn đề thời tiết, môi trường, biến đổi khí hậu hay thiên tai đang ngày một tăng lên. Tiếp sau đó là từ khóa "Asean Cup 2019". Điều này không có gì bất ngờ khi năm qua, đội tuyển bóng đá nam của chúng ta đã lọt vào tận tứ kết giải đấu châu lục này, chỉ chịu dừng chân khi để thua 0-1 trước đối thủ mạnh Nhật Bản. Bên cạnh đó, danh sách Xu hướng tìm kiếm nổi bật còn có những từ khóa khác như "Hoàng hậu Ki" (phim Hàn Quốc) và "Độ ta không độ nàng" (bài hát).

Tiếp sau đó, trong sanh sách Tin tức, những thông tin người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google là "Bão số 6", "Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời", "Phúc XO bị bắt", "Vi khuẩn Witmore".

Bất ngờ với những gì người Việt tìm kiếm trên Google 2019: Cà khịa là gì? Cơm tấm gần đây? - 2

Trong danh sách Nhân vật, những người được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: Xuân Quỳnh, Khá Bảnh, Seungri (ca sĩ Hàn Quốc) và Kim Jong Un (nhà lãnh đạo Triều Tiên). Trong đó, nhân vật Khá Bảnh (tên thật là Ngô Bá Khá) từng làm mưa làm gió trên các mạng xã hội tại Việt Nam sau những phát ngôn và hành động gây sốc. Ngoài ra, bê bối tình dục liên quan đến nam ca sĩ người Hàn Quốc Seungri cũng rất được quan tâm, đặc biệt là giới trẻ.

Bất ngờ với những gì người Việt tìm kiếm trên Google 2019: Cà khịa là gì? Cơm tấm gần đây? - 3

Không chỉ cho phép tìm kiếm bằng từ khóa thông thường, Google còn cho phép người dùng tìm kiếm bằng câu hỏi, giúp thông tin tìm kiếm cụ thể và chính xác hơn. Những câu hỏi được người Việt đặt ra nhiều nhất là: Kumanthong là gì, Cà khịa là gì, Curacao ở đâu, Độ ta không độ nàng là gì, Văn hóa giao thông là gì.

Phong trào đi du lịch trong năm qua cũng được người dân Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình, không chỉ du lịch tring nước mà cả nước ngoài, tới nỗi có hẳn một xu hướng trở thành travel blogger. Những địa điểm trong nước được người Việt tìm hiểu nhiều nhất năm 2019 là: Phú Hữu, Nha Trang, Đà Lạt, Bến Tre và Đại Lải.

Cuối cùng, trong danh sách Những địa điểm gần đây, điều mà người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google là: Cơm tấm gần đây, Nhà hàng gần đây, ATM gần đây, Quán cafe gần đây, Quán ăn gần đây.

Lương, thưởng Tết Dương lịch 2020 của người lao động được tính thế nào?
Tết Dương lịch 2020 đã đến gần, vấn đề người lao động quan tâm nhất lúc này là tiền lương, thưởng sẽ như thế nào?
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h