'Cầu cơ' bằng quan tài tìm xác chị Huyền

Ngày 21/11/2013 09:30 AM (GMT+7)

Một người theo dõi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã hiến kế làm lễ "cầu cơ" ngay tại thẩm mỹ viện Cát Tường để gặp hồn chị Huyền.

Phải làm lễ “cầu cơ” tại thẩm mỹ viện Cát Tường?

Trong quá trình tìm hiểu, thu thập những thông tin xung quanh vụ án bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân, PV báo Đời sống và Pháp luật đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của bạn đọc từ khắp nơi gọi về và tỏ ra rất quan tâm, thường xuyên theo dõi những diễn biến được cập nhật. Trong đó, có dược sỹ Dương Văn Tài Đức (61 tuổi, ngụ tại phường 8, quận 3, TP.HCM). Trước đây, ông Đức từng công tác tại một trung tâm hiến máu nhân đạo ở TP.HCM, hiện đã nghỉ hưu.

Ông Đức phân tích: "Đã tròn một tháng mà vẫn chưa tìm thấy xác chị H., tôi nghĩ, rất có thể xác chị H. bị bọc trong túi ni-lông, rồi ném xuống sông. Cái gì mình bỏ trong bao ni-lông, nó có hơi phình ra, nổi trên mặt nước thì không thể chìm được. Hơn nữa, mùa này là mùa sông Hồng nước lớn, lưu lượng chảy rất nhanh, có khi xác chị H. đã bị trôi tuột ra biển. Tôi nghĩ, không có lý do gì bác sỹ Tường lại thả mỗi xác xuống mà không bọc vào túi hay cuốn vào người thứ gì đó, bởi theo tâm lý con người, kiểu gì anh ta cũng sợ lỡ ai đi qua cầu phát hiện thì sao?"

Cầu cơ bằng quan tài tìm xác chị Huyền - 1

Gia đình làm lễ cầu siêu cho nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trở lại việc cơ quan chức năng cũng như gia đình tìm kiếm xác chị H. suốt cả tháng qua nhưng vẫn không có kết quả, ông Đức "hiến kế": "Theo tôi, việc làm lễ cầu vong bên bờ sông là chưa đủ. Theo tâm linh, người nào khi mất ở đâu thì âm hồn vẫn quanh quẩn ở đó. Người ta vẫn thường nói “ma nhà nào thì ở nhà đó báo”, chứ không thể sang nhà bên cạnh. Như vậy, nếu chị H. tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường thì vong linh vẫn luẩn quẩn ở đó, không thoát ra ngoài được. Gia đình nên xin phép người ta đến đúng địa điểm đó để làm lễ "cầu cơ". Có thể lấy tấm gỗ trong quan tài mà người ta đã bốc mộ và bỏ đi, gọt thành hình trái tim để "cầu cơ".

Trong tiếng Pháp, chữ "cơ" nghĩa là hình trái tim. Chờ đến buổi tối, thắp hương lên, để đèn nến rồi cầu vong linh đến, hỏi một vài việc. Người "cầu cơ" để ngón tay lên tấm ván có hình trái tim đó thì nó sẽ hiện chữ và hỏi vong linh. Trong buổi lễ đó nên có mặt chồng chị H.. Nếu gặp vong thì nên hỏi hai chuyện. Thứ nhất, hỏi xem hiện nay xác của chị H. ở đâu, thứ hai là hỏi xem có tìm được xác hay không".

Khánh không đủ "trình" để giấu cơ quan điều tra

Chiều 17/11, cơ quan điều tra đã đưa Đào Quang Khánh (17 tuổi) ra cầu Thanh Trì để thực nghiệm hiện trường. Việc thực nghiệm có sự tham gia chứng kiến của luật sư bào chữa.

Cầu cơ bằng quan tài tìm xác chị Huyền - 2

Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường, Đào Quang Khánh, tại cơ quan điều tra

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ án, PV báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) - người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh. 

Trao đổi với PV, luật sư Thơm cho biết, khi được đưa ra hiện trường chỉ nơi ném xác chị H., nhìn thoáng qua ánh mắt của Khánh có thể nhận thấy vẻ sợ sệt. Trông Khánh rất ngây ngô, có nét trẻ con. Tại vị trí đoạn giữa cầu Thanh Trì, Khánh chỉ lại nơi đã cùng bác sỹ Tường ném xác chị H. xuống sông, tường thuật lại vị trí ném như thế nào, tư thế ném ra sao. Theo luật sư Thơm: "Quan trọng nhất là Khánh chỉ đích danh nơi ném, trùng khớp với lời khai của bác sỹ Tường và lời khai của Khánh trước đó".

Tại địa điểm thực nghiệm hiện trường, Khánh khai nhận, đã cùng Tường ném xác chị H. trong tình trạng nạn nhân chết cứng, chỉ ném người không chứ không buộc cái gì vào xác. "Khánh cũng khai nhận rằng ném xác chị phụ nữ buổi chiều hôm đó đến trung tâm thẩm mỹ khám và phẫu thuật tại đấy, đặc điểm quần áo mặt mũi như thế....", luật sư Thơm cho biết thêm. Vị luật sư phân tích: "Xác nạn nhân chưa nổi, chưa tìm thấy có thể là do nhiều nguyên nhân khách quan khác. Hiện nay, các lực lượng chức năng vẫn rất vất vả tìm kiếm cả ngày lẫn đêm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết tâm từ Ban giám đốc công an TP.Hà Nội".

Luật sư Thơm cũng cho biết, anh đã đến nhà gặp bố mẹ Khánh, họ mong muốn sau này Khánh được cơ quan pháp luật xem xét giảm nhẹ tội. Vì gia đình cho rằng, thực ra Khánh vẫn còn trẻ con, mới lớn, đây là lần đầu Khánh đi làm, không ngờ lại gặp sự việc như vậy. Mọi việc xảy ra là do Tường chỉ đạo, Khánh vốn còn non dại, bác sỹ Tưởng bảo sao thì Khánh làm như thế.

Được biết, gia đình Khánh hoàn cảnh rất khó khăn nên cho Khánh đi làm bảo vệ tại thẩm mỹ viện Cát Tường mới được hơn 1 tháng thì gặp chuyện chẳng lành. Bố mẹ Khánh đều già yếu, trên 60 tuổi, Khánh lại là con duy nhất. Bố làm lao động tự do, mẹ hàng ngày mang quần áo ra công viên bán. "Nhà Khánh chỉ khoảng chục mét vuông, không có bàn ghế ngồi, trải chăn ngủ luôn dưới nền đất", luật sư Thơm miêu tả.    

Khánh không đủ "trình" để giấu cơ quan điều tra!

Theo luật sư bào chữa: "Từ 14-15h chiều ngày 17/11, Khánh được đưa ra cầu Thanh Trì, chỉ chỗ đỗ ô tô, vị trí ném xác chị H., hai người bê ném xuống như thế nào. Tất cả đều phù hợp với lời khai của Tường, để tránh người ta nghi vấn xem Tường khai có đúng không. Ngoài ra, còn có cả nhân chứng trong việc này. Ngoài ra, Khánh bảo cháu vẫn khỏe. Khi tôi hỏi về vết thương trên mặt, Khánh nói "cháu bị tai nạn trước khi bị bắt". Vết thương hiện đã lành. Theo tôi, kể cả trường hợp Khánh có muốn giấu giếm thì cũng chưa đủ “trình độ” để giấu cơ quan điều tra. Khánh nhờ tôi gửi lời tới bố mẹ: "Bố mẹ không phải lo lắng, con trong này vẫn khỏe, ăn uống được"".

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Chí Công
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường