Bé 6 tuổi bị dượng đánh nứt sọ bằng chày giã muối ớt?

Ngày 07/11/2014 08:12 AM (GMT+7)

Chị Trần Ngọc Liên (39 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM), mẹ nạn nhân Trần Văn Minh Hiếu (6 tuổi), cho biết đã gặp Nguyễn Tấn Sĩ - cha dượng đã đánh đập dã man em Hiếu - cách đây hơn 2 năm. Sĩ làm nghề thợ điện.

“Mẹ ơi, cứu con, con bị ba đánh gãy tay rồi mẹ ơi”

“Bình thường, cũng có những lúc ổng chở tôi và bé Hiếu đi ăn, đi chơi thú nhún, mua sắm... nhưng có hôm nhậu xỉn về, Sĩ đánh Hiếu. Đây là lần đánh kinh hoàng nhất”, chị Liên nói.

Vào đêm 4/11, khi chị đang trên đường đi bán dạo hạt dẻ rang thì Sĩ gọi điện bảo “về ngay, Hiếu bị gãy tay”. Sau đó, Sĩ đưa điện thoại cho Hiếu nói chuyện với chị Liên. Qua điện thoại, Hiếu kêu: “Mẹ ơi, cứu con, con bị ba đánh gãy tay rồi mẹ ơi”.

“Tôi rụng rời tay chân, bỏ cả xe hàng nhờ người quen coi dùm chạy về nhà. Khi về đến nhà thì Sĩ bảo tôi bế Hiếu lên ngồi sau xe để chở vào Bệnh viện Quận 6”, chị kể.

Bé 6 tuổi bị dượng đánh nứt sọ bằng chày giã muối ớt? - 1

Cháu bé bị dượng hành hạ

Chị cho biết thêm, hôm qua (5/11), khi lên công an phường làm tờ khai, chị gặp Sĩ và còn mua cơm cho người này ăn. Tuy nhiên, chị nói: “Từ nay về sau tôi sẽ không sống với ông ấy nữa. Ổng đánh con tôi ác quá. Ổng đánh nó bằng cái chày dùng để giã muối ớt hằng ngày”.

Đọc báo hay tin em trai mình bị cha dượng đánh nhập viện, anh ruột của Hiếu là Trần Văn Minh Cường (19 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), đã vội nghỉ làm ở công ty để vào bệnh viện phụ mẹ chăm sóc em.

Theo Cường, sau khi sinh Hiếu một thời gian, cha mẹ ruột của họ chia tay. Cường về Q.7 ở với cha, Hiếu ở lại với mẹ. Một số lần về thăm mẹ và em trước đây, Cường có thấy Sĩ nạt nộ bé Hiếu. Cách đây hơn 1 tháng, khi về chơi, Cường thấy Hiếu bị bầm tím 2 mắt, mất 3 cái răng. Cường hỏi, nhưng Hiếu giấu không trả lời.

Cường cho biết, không thể ngờ cha dượng đánh em mình dã man đến thế. “Nó vẫn kêu đau đầu, chóng mặt, uống sữa vào là ói”, Cường nói.

Trước đó, khoảng 22h đêm 4/11, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận Hiếu từ Bệnh viện Quận 6 chuyển lên trong tình trạng tụ máu bầm 2 mắt, gãy xương cẳng tay và chân, nứt sọ…

Mổ chỉnh hình cổ tay phải?

Cũng trong ngày 6/11, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang - Phó trưởng khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết, hiện Hiếu đã tỉnh táo hơn, nói chuyện được, sinh hiệu ổn. Tuy nhiên, các triệu chứng như đau, chóng mặt, tình trạng nôn ói vẫn còn nên cháu đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa. Trong ngày hôm nay, bác sĩ sẽ cho chụp MRI kiểm tra lại não của bé để xem có tổn thương hay bất thường gì thêm hay không.

“Qua 2 ngày theo dõi, nếu với diễn tiến như hiện nay, tình hình bệnh nhân đang có chiều hướng tốt. Nếu không có gì bất thường, sẽ không phải mổ sọ não. Sau khi điều trị tình trạng não cháu bé ổn định, chúng tôi sẽ phối hợp với bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình xem xét đánh giá những vết thương ở tay chân”, bác sĩ Khang nói.

Bác sĩ cũng nhận định về các chấn thương ở tay, chân của Hiếu. Đối với chỗ gãy ở xương chày chân phải và cánh tay trái của Hiếu là gãy kín, không bị lệch nên chỉ cần bó bột. Đáng lo ngại nhất là chấn thương ở tay phải của bé. Do chỗ gãy nằm gần vị trí cổ tay bị lệch nên khả năng sẽ phải phẫu thuật để xếp lại xương. Bác sĩ cho biết rất khó nói trước sau phẫu thuật, tay Hiếu có cử động tốt hay không.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot