Bé 7 tháng tuổi tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách

Ngày 07/08/2018 21:41 PM (GMT+7)

Cho rằng Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tắc trách dẫn đến con mình bị tử vong sau đó, gia đình chị Vân làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc đã có báo cáo về quá trình điều trị của cháu B.T.K (7 tháng tuổi, trú tại xã Nghi Khánh, Nghi Lộc) trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Theo báo cáo, ngày 19/7, cháu K được người nhà đưa đến bệnh viện với chẩn đoán sốt virus, viêm mũi họng. Thời điểm này, cháu K tỉnh táo nhưng mệt, họng đỏ. Các bác sĩ sau đó đã cho truyền chai Ringer Lactat đồng thời uống thuốc hạ sốt Hapacol 150mg, thuốc Cefuroxim 120mg.

Ngày thứ 2 và thứ 3, cháu K sốt từ 38,4 đến 38.6 độ C, toàn thân nổi mẩn đỏ. Các bác sĩ đã cho truyền chai Ringer Lactat đồng thời uống thuốc hạ sốt Hapacol 150mg, thuốc Cefuroxim 120mg, 2 gói uống S-C Biosubtyl, 1 gói uống S-C. Ngày thứ 4, cháu bé sốt liên tục 39,5 độ C và được các bác sĩ xử trí Biotaksym đồng thời uống các loại thuốc như những ngày trước.

Bé 7 tháng tuổi tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách - 1

Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc bị gia đình chị Vân tố tắc trách.

Ngày thứ 5 và 6, cháu bé liên tục sốt sao hơn 39 độ C và được các bác sĩ tiếp tục xử trí thuốc như trên đồng thời cho thêm thuốc ORS và bổ sung thêm Solimedrol 40mg. Đến ngày thứ 8, cháu bé hết sốt nhưng vẫn được các bác sĩ cho uống các thuốc như những ngày trước.

Đến ngày thứ 9, cháu bé trở lại sốt cao 38,8 độ C, quấy khóc, đau vùng quanh rốn. Các bác sĩ lúc này tiến hành hội chẩn và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vào chiều 27/7.

Trong khi đó, theo chị Bùi Thị Vân (mẹ cháu K), cho biết: “Ngày 19/7, thấy con bị sốt cao nên gia đình tôi đã đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc để điều trị. Sau 9 ngày điều trị, bệnh viện vẫn không thể tìm ra nguyên nhân phát bệnh của con. Quá bức xúc, gia đình tôi đã chuyển con sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội để điều trị”.

Tại Hà Nội, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định, bé K bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa phủ tạng. Do bệnh chuyển biến quá nặng, ngày 5/8, cháu K đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nghi ngờ do các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Nghi Lộc tắc trách, không có chuyên môn dẫn đến không phát hiện sớm bệnh của cháu, phía gia đình đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Huy Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc cho biết: “Việc tắc trách của các bác sĩ tại bệnh viện là hoàn toàn không có. Quá trình nhận định, chẩn đoán bệnh cho cháu không tốt, dẫn đến phác đồ điều trị chưa được chính xác. Hiện tại, phía bệnh viện đã làm việc với gia đình cháu bé, đồng thời đến thăm hỏi động viên gia đình. Sắp tới, chúng tôi tiến hành họp hội đồng chuyên môn để làm rõ".

Bất cẩn làm chết con, những tai nạn đau lòng từ sự tắc trách của cha mẹ
Mất con là nỗi đau lớn nhất của những người làm cha, làm mẹ. Nhưng mất con do lỗi bất cẩn của cha mẹ thì nỗi đau đó sẽ đi theo họ suốt cả cuộc đời.
Theo CẢNH HUỆ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự