Bé 8 tháng tuổi chết sau khi ăn tại nơi giữ trẻ

Ngày 17/07/2014 20:55 PM (GMT+7)

Khi biết con đã tử vong, cha mẹ cháu không yêu cầu mổ pháp y và xin được đưa về mai táng.

Chiều 17/7/2014, bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, vào chiều hôm qua, bé Kim Hoàng Ph. (8 tháng tuổi, phường An Phú Đông, quận 12) tử vong trước khi nhập viện. Khi tiến hành hồi sức, đặt nội khí quản, bác sĩ thấy trong đường hô hấp của bé có nhiều thức ăn. Bác sĩ nghi ngờ, nguyên nhân tử vong là do sặc thức ăn. Ngay sau khi xác định bé đã tử vong, gia đình không yêu cầu mổ pháp y và đã được công an cho đưa về nhà làm mai táng.

Bé 8 tháng tuổi chết sau khi ăn tại nơi giữ trẻ - 1

Cháu Ph. tử vong trước khi được nhập viện

Được biết, cha mẹ bé Ph. có gốc ở quê Trà Vinh lên TP.HCM làm công. Thời gian gần đây, cha mẹ gửi bé cho một người bà con xa tên là Nguyễn Thị Kim D. trông giúp. Khoảng 15 giờ ngày 16/7/2014, bé được cho ăn cháo tại nơi giữ trẻ thì ho và sặc. Sau đó, người tại nhà giữ trẻ đưa cháu đến trạm y tế phường An Phú Đông, quận 12. Rồi, cháu được chuyển lên bệnh viện quận Gò Vấp.

Trước đây, qua các lần kiểm tra, nhà giữ trẻ này được xác định là không có chuyên môn, bị nhắc nhở và dừng hoạt động một khoảng thời gian. Thời gian gần đây, nhà giữ trẻ này hoạt động trở lại với số lượng trẻ là 4 đến 5 em. Những em này được cho là con cháu, hàng xóm và tiền gửi mỗi cháu chừng 500 đến 600 nghìn đồng mỗi tháng.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot