Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 24/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

Năm 10 tuổi, cô gái bất ngờ phát hiện mình mắc mội căn bệnh quái lạ khiến cơ thể thay đổi, ngoại hình trông như một bà lão.

Năm 10 tuổi, cái tuổi đáng lẽ phải được vui chơi và chạy nhảy với bạn bè, Sara Geurts lại được chẩn đoán mắc một tình trạng hiếm gặp có tên Hội chứng Dermatosparaxis Ehlers-Danlos (EDS), một chứng rối loạn mô liên kết ức chế khả năng sản xuất collagen của cơ thể. Vì thế, Sara có làn da nhăn nheo khó tin và gương mặt già trước tuổi, trông như một bà lão.

Sara, hiện 30 tuổi, xuất thân từ bang Minnesota nhưng hiện đang sống và làm việc tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Căn bệnh kỳ lạ khiến cơ thể của Sara trở nên bất thường với làn da nhăn nheo. Cô gái trẻ từng phải ăn mặc thật kín đáo ngay cả trong những ngày thời tiết nóng nực để che đi làn da khác lạ của mình. Tuy nhiên, cô vẫn bị rất nhiều người trêu chọc, xa lánh vì ngoại hình già trước tuổi. Thời thơ ấu của Sara phải trải qua rất nhiều đau khổ, buồn tủi và mặc cảm.

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 1

Không chỉ khác biệt về ngoại hình, căn bệnh kỳ lạ còn khiến Sara gặp một số biến chứng sức khỏe. Cô thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, sau đó lại được chẩn đoán bất ổn cổ tử cung. Những biến chứng này khiến cô phải nằm trên giường suốt nhiều ngày.

Sara kể lại trong một buổi phỏng vấn năm 2019: "Cho đến nay, mùa đông vừa qua là khắc nghiệt nhất đối với tôi. Tôi nghĩ trong vòng 2 tháng, tôi phải đi khám khẩn cấp tới 10 lần. Tôi bị ốm đến mức nằm liệt giường trong 4 tuần và không rời nhà trong 6 tuần. Nó ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần của tôi, và cả gia đình, bạn bè của tôi, những người muốn biết chuyện gì đang xảy ra với tôi".

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 2

Vì sức khỏe quá yếu, Sara phải xin nghỉ việc dài hạn tại Minesota. Cô đi chụp cộng hưởng từ thì phát hiện có vấn đề ở phần đĩa đệm khiến cô không thể nâng đỡ cổ được và cần phải phẫu thuật. Sara cũng gặp vấn đề về dạ dày khiến cô sụt giảm 8 kg chỉ trong vài tháng.

Sara tới gặp bác sĩ và biết rằng cô có thể gặp phải vài rối loạn tiềm ẩn khác. Điều này khiến cho cô đau khổ và suy sụp. Mãi đến năm 22-23 tuổi, Sara mới học được cách chấp nhận những nếp nhăn trên cơ thể mình cũng như giữ tinh thần lạc quan, lòng quyết tâm để vượt qua số phận.

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 3

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 4

Sara chia sẻ: "Làn da là một nỗi bất an lớn của tôi, nhưng giờ đây tôi nghĩ đó là điều đẹp nhất từ trước đến nay. Mỗi sự không hoàn hảo mà bạn có là cá nhân đối với bạn, nó kể một câu chuyện về bạn và con người của bạn, cuộc đấu tranh và hành trình mà bạn đã trải qua. 

Tôi đang cố gắng thắp lại ngọn lửa tầm nhìn và nguồn cảm hứng của mình và không rơi vào trạng thái tiêu cực hoàn toàn. Tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng sẽ không từ bỏ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì sự tích cực và phấn đấu làm nhiều nhất có thể để kiên nhẫn và yêu cơ thể của mình".

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 5

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 6

Sau đó, Sara quyết tâm trở thành một người mẫu bằng chính thân hình khác biệt của mình. Cô đã gặt hái được một số thành công trong sự nghiệp, được nhiều người đón nhận và còn sở hữu một trang Instagram với gần 100.000 lượt theo dõi. Cô đã biến điều khác biệt của mình trở thành đặc biệt.

Bé gái 10 tuổi ngoại hình như bà lão, cuộc sống và hình dáng 20 năm sau giờ ra sao? - 7

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, giờ đây Sara còn đang hạnh phúc bên người yêu đồng giới của mình. Người yêu của cô là Briana Berglund, một nhiếp ảnh gia. Briana đã giúp Sara bước ra khỏi vỏ bọc của chính mình để thẳng thắn đối diện với số phận. Cả 2 đã đính hôn và dự định sẽ kết hôn trong tương lai.

Bi kịch cuộc đời người phụ nữ cao nhất TG: Mua vui để kiếm tiền, duy nhất một người yêu
Sở hữu chiều cao khổng lồ, người phụ nữ này đã trải qua một cuộc đời bi kịch khi trở thành tâm điểm mua vui cho thiên hạ và cuối đời ra đi trong cô...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h