“Bé gái” 12 tuổi người Việt Nam mang thai ở TQ đã về nước xin đăng ký kết hôn

Ngày 10/01/2017 16:55 PM (GMT+7)

Hiện “bé gái” 12 tuổi người Việt Nam mang thai ở Trung Quốc đã trở về nước. Được biết khi về nước cô bé này còn đi cùng một số người thân trong gia đình nhà chồng.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an, cuối tháng 12 vừa qua lực lượng chức năng Trung Quốc đã bàn giao cô gái Chảo Thị May (SN 1997, người dân tộc Mông) cho Công an tỉnh Hà Giang. Như vậy, tính đến thời điểm 2016 thì May đã 19 tuổi, không phải 12 tuổi như các báo nước ngoài đã đưa tin thời điểm mới phát hiện.

Được biết, cùng nhập cảnh vào Việt Nam còn có em chồng và chú chồng của May (đều là người Trung Quốc). Mục đích khai báo qua hộ chiếu của họ là thăm gia đình May và cũng là để chăm sóc, bảo vệ May vì cô đang mang thai.

Tại cơ quan điều tra, May cho biết cô bị đưa sang Trung Quốc từ hồi tháng 6/2013, khi đó cô mới 16 tuổi. Đồng thời May có nguyện vọng ở lại chung sống cùng với người chồng Trung Quốc và mong muốn sớm được hoàn tất các thủ tục để May đăng ký kết hôn với người chồng tại Trung Quốc theo quy định của luật pháp Việt Nam và luật pháp Trung Quốc.

“Bé gái” 12 tuổi người Việt Nam mang thai ở TQ đã về nước xin đăng ký kết hôn - 1

Hình ảnh "bé gái" 12 tuổi tại cơ quan chức năng Trung Quốc.

Trước đó, nhiều tờ báo của Trung Quốc đồng loạt đưa tin về người đàn ông 40 tuổi đi cùng với một người phụ nữ khác, xưng là mẹ chồng của một cô gái trẻ đã đến Bệnh viện thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để đi khám thai.

Người chồng và mẹ chồng của cô gái trẻ nói cô đã 20 tuổi và đang mang bầu 3 tháng. Tuy nhiên, các bác sĩ ngay lập tức báo với chính quyền địa phương về sự việc khi họ khẳng định rằng, cơ thể của em giống một bé gái hơn là một "người phụ nữ".

Cảnh sát ở tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc sau đó xác nhận đã bắt giữ một người phụ nữ vì bắt cóc một bé gái 12 tuổi người Việt sau khi em được đưa tới bệnh viện để khám thai.

Vụ việc này đã khiến dư luận Việt Nam và Trung Quốc đặc biệt quan tâm khi tình trạng mua bán người qua biên giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp, trong số đó nhiều nạn nhân là các em gái. Từ đầu năm đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã phối hợp và hỗ trợ giải cứu cho 30 trường hợp phụ nữ, trẻ em bị bắt cóc, lừa bán sang Trung Quốc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự