Bé gái 13 tuổi bị đạn bắn xuyên tai khi chơi ở sân

Ngày 01/10/2015 19:00 PM (GMT+7)

Bé Hoàng Thị Thảo (13 tuổi, ngụ tại tỉnh Đắk Nông) đang chơi ở sân thì bất ngờ nghe tiếng nổ bên tai và sau đó thấy đau ở cổ, chảy máu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, bệnh viện vừa cứu sống bé Hoàng Thị Thảo (13 tuổi) bị đạn súng săn bắn vào tai, xuyên vào vùng đầu và nằm kẹt ngay gần cột sống.

Người nhà bé Thảo cho biết, vào 18h ngày 23/9, khi Thảo đang đứng ở sân nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ bên tai và sau đó thấy đau ở cổ, chảy máu. Hoảng hốt không biết chuyện gì xảy ra, anh chị của Thảo đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đắk Nông. Kết quả chụp CT cho thấy khá phức tạp nên gia đình đã chuyển bé xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Bé gái 13 tuổi bị đạn bắn xuyên tai khi chơi ở sân - 1

Các bác sĩ phân tích hình ảnh viên đạn.

Bác sĩ Phan Gia Duy Linh - Khoa Tai Mũi Họng, người trực tiếp điều trị cho bé Thảo cho biết: “Qua kiểm tra chúng tôi phát hiện viên đạn đã xuyên qua cổ phía gần tai. Đạn cắm sâu vào gần cột sống của bé. Bệnh viện cũng rất cân nhắc trước quyết định phẫu thuật lấy đạn ra khỏi cơ thể cho bệnh nhi vì đạn nằm trong khu vực có nhiều mạch máu và dây thần kinh lên não, rất nguy hiểm”.

Được sự hổ trợ của Khoa chẩn đoán hình ảnh, nhằm xác định viên đạn theo từng chặng đường, sau 4 giờ đồng hồ phẫu thuật các bác sỹ đã lấy được viên đạn bi khoảng 4 ly ra khỏi người bé Thảo.

Bé gái 13 tuổi bị đạn bắn xuyên tai khi chơi ở sân - 2

Dự kiến bé Thảo sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

“Việc tìm ra viên đạn trong khoảng thời gian trên cũng đã là khá nhanh, bởi theo y văn, đã có những ca mổ 7-10 giờ vẫn không tiếp cận được dị vật. Bé nhập viện vào ngày Chủ nhật 27-9 và được mổ vào sáng thứ Hai 28-9. Viên đạn khi bị lấy ra đã bắt đầu rỉ sét”, bác sĩ Linh cho biết.

Hiện tại, chức năng nghe của bé Thảo không bị ảnh hưởng, ca mổ diễn ra thành công ngoài dự kiến, dù trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã dự trù tới khả năng xấu nhất là không tìm ra dị vật, hoặc bệnh nhi sẽ bị ảnh hưởng hệ thống mạch máu, dây thần kinh nuôi não, tử vong trên bàn mổ nếu không cầm máu được.

Dự kiến bé Thảo sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự