Phẫn nộ bé gái 4 tuổi bị 'mẹ nuôi' xích suốt 2 năm

Ngày 08/07/2014 21:57 PM (GMT+7)

Một bé gái Campuchia (4 tuổi) bị xích bên cột nhà 8 tiếng/ngày trong suốt hai năm và phải uống chính nước tiểu của mình.

Tờ Phnom Penh Post vừa đưa tin, cảnh sát và nhân viên xã hội đã tới một túp lều gần thị trấn Kemarak Pumin, Campuchia, và phát hiện một bé gái 4 tuổi bị xích vào cột trong một túp lều tại ngôi làng gần thị trấn KemarakPumin, Campuchia. Sự việc trên đã kéo dài suốt 2 năm qua. Mỗi ngày cô bé bị xích chân 8 tiếng.

Bé gái đã nói với cảnh sát rằng cô bé có những lúc quá khát và phải uống nước tiểu của chính mình.

Bé gái khai nhận với cảnh sát rằng vì gia đình nghèo khó, mẹ của em đã phải đi vay nợ và gán em cho chủ nợ như một món đồ thế chấp. Nhưng “mẹ nuôi” thấy không thể chăm sóc bé gái trong thời gian bà ta đi làm, nên đã dùng dây xích trói bé gái vào cột nhà từ 7h đến 11hsáng và 1h đến 5hh chiều hàng ngày.

Phẫn nộ bé gái 4 tuổi bị mẹ nuôi xích suốt 2 năm - 1

Bé gái bị xích 8 tiếng/ngày trong hai năm. Ảnh: Phnompenhpost.

“Người mẹ nuôi nói rằng bé thường hay đi dầm mưa và gây lộn, cô ta sợ rằng bé có thể bỏ trốn khỏi nhà hoặc bị chết đuối hoặc bị bắt cóc” – Srey Touch, người phụ trách về vấn đề nhân quyền và bảo vệ quyền lợi trẻ vị thành niên của cơ quan cảnh sát địa phương nói.

Mặc dù biết con gái bị đối xử như thế nào, nhưng mẹ đẻ của bé gái cho biết bà vẫn không thể chuộc con bởi vì hoàn cảnh của bà quá nghèo. Trong khi đó, bà mẹ nuôi giải thích rằng: “Tôi rất thương con gái, nhưng tôi không có ai trông nom nó khi tôi đi làm.".

Hiện cô bé tội nghiệp đang được các nhân viên xã hội chăm sóc, còn người mẹ nuôi lẽ ra đã bị bắt nhưng cảnh sát đã bỏ qua trường hợp này vì gia cảnh của cô quá nghèo khó.

Chhan Sokunthea, người đứng đầu bộ phận quyền phụ nữ và trẻ em cho biết tình trạng lạm dụng trẻ em diễn ra phổ biến tại những gia đình nghèo ở Campuchia, đặc biệt khi những người lớn không hiểu về luật bảo vệ trẻ em.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot