Bé gái 5 tuổi bị ép cưới chú rể 9 tuổi vì... gia đình vừa có tang

Ngày 05/05/2017 09:21 AM (GMT+7)

Gia đình bé gái 5 tuổi ở Ấn Độ vừa có người chết, họ tin rằng tang tóc sẽ khiến mất mát tài sản cho đến khi có đám hỷ diễn ra.

Mirror đưa tin, cuộc hôn nhân gây sốc giữa bé gái 5 tuổi và bé trai 9 tuổi được tiến hành ở Mambapur, bang Telangana, miền trung Ấn Độ.

Trong đoạn clip ngắn được Văn phòng Phúc lợi Trẻ em Ấn Độ đăng tải, bé gái 5 tuổi khóc lóc sau khi được giải cứu khỏi đám cưới do gia đình sắp đặt.

Bé gái 5 tuổi bị ép cưới chú rể 9 tuổi vì... gia đình vừa có tang - 1

Bé gái 5 tuổi khóc khi được giải cứu

Nhà hoạt động vì quyền lợi trẻ em Achyuta Rao của tổ chức từ thiện Balala Hakkula Sangham cho biết cha mẹ bé gái sắp xếp cuộc hôn nhân này vì trong nhà vừa có người chết. Điều đó khiến gia đình gặp xui xẻo và họ phải tổ chức một sự kiện tốt lành. 

"Theo phong tục của người Ấn Độ, họ hàng sẽ không được vào nhà khi có một thành viên trong gia đình qua đời, trừ khi gia đình tổ chức một sự kiện vui vẻ nào đó", ông Achyuta Rao nói. Khi cặp đôi nhí đang chuẩn bị làm lễ trước bàn thờ thì cảnh sát ập tới khiến cha mẹ và các khách mời choáng váng. 

Bé gái 5 tuổi bị ép cưới chú rể 9 tuổi vì... gia đình vừa có tang - 2

Gia đình bé gái tin rằng tang tóc sẽ khiến mất mát tài sản cho đến khi có một đám hỷ diễn ra.

Cuộc giải cứu này diễn ra trong bối cảnh các tổ chức từ thiện vì  trẻ em trên khắp Ấn Độ đang gia tăng áp lực lên các cơ quan phúc lợi để dập tắt tục tảo hôn. 

Hồi tháng 2 năm nay, 2 người đàn ông nước này đã bị bắt giữ sau khi tiến hành tổ chức đám cưới cho con trai 15 tuổi và con gái 13 tuổi để gia tăng sự thịnh vượng cho gia đình. 

Bé gái 5 tuổi bị ép cưới chú rể 9 tuổi vì... gia đình vừa có tang - 3

Trước đó, một bé gái 14 tuổi đã được giải cứu khi bị bắt phải cưới người đàn ông gấp 4 lần tuổi mình. Theo thống kê của các nhà hoạt động vì trẻ em ở đây, tính riêng ở thành phố Hyderabad trong năm 2016, họ đã giải cứu được 25 trường hợp trẻ bị buộc kết hôn sớm.

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới