Bé gái 6 tháng tuổi bị bắn 5 phát đạn

Ngày 13/03/2013 22:41 PM (GMT+7)

Bé gái 6 tháng tuổi ở Chicago (Mỹ) bị bắn 5 phát đạn hôm 11-3 đã qua đời một ngày sau đó. Đáng nói là đây cũng không phải lần đầu tiên cô bé trở thành nạn nhân của một vụ xả súng!

Cô bé xấu số này tên là Jonylah Watkins, hai lần là nạn nhân trong các vụ tấn công bằng súng dù chưa tròn 1 tuổi. Vụ việc khiến cả nước Mỹ rùng mình dù các vụ xả súng không còn xa lạ gì ở thành phố Chicago này.

Bé Jonylah bị trúng đạn ở phổi, gan, chân, vai và ruột khi đang được cha thay tã. Thủ phạm đã nã đạn giữa ban ngày hôm 11/3 ở khu Woodlawn của Chicago.


Bé gái 6 tháng tuổi bị bắn 5 phát đạn - 1
Jonylah Watkins đã qua đời vì vết thương quá nặng. Ảnh: Chicago Tribune

“Sáng nay, bé (Jonylah) đã qua đời” - Reverend Corey Brooks, người phát ngôn của gia đình, cho biết trên tờ Chicago Tribune hôm 12-3. Được biết các bác sỹ ở bệnh viện Nhi Comer thuộc Đại học Chicago đã nỗ lực hết mình để cứu em bé nhưng đành bó tay do vết thương quá nặng.

Thực ra mục tiêu của vụ tấn công là Jonathan Watkins, 29 tuổi, cha của cô bé xấu số, vốn là một tay anh chị băng đảng tội phạm. Ông này cũng bị bắn hai phát nhưng không nguy hiểm đến tính mạnh, hiện đang được điều trị trong bệnh viện.

Được biết trước vụ tấn công định mệnh này, Jonylah từng là nạn nhân một vụ xả súng khác khi còn đang trong bụng mẹ. Rất may lần đó, kẻ tấn công chỉ bắn trúng đầu gối mẹ bé nên không quá nguy hiểm.

Bé gái 6 tháng tuổi bị bắn 5 phát đạn - 2
Thực ra cha cô bé mới là mục tiêu chính của vụ xả súng


Bé gái 6 tháng tuổi bị bắn 5 phát đạn - 3
Khi nổ ra vụ xả súng, mẹ cô bé đang đi làm. Khi biết tin, bà đã vô cùng đau đớn. Ảnh: WGN


Bé gái 6 tháng tuổi bị bắn 5 phát đạn - 4
Một người bà con bật khóc khi biết tin. Ảnh: AP

Chỉ riêng trong tháng 1 và tháng 2 năm nay, 57 người đã bị giết chết ở Chicago, phần lớn nạn nhân đều liên quan tới các vụ xả súng ở khu vực phía nam thành phố.

Chicago cũng khiến cả nước Mỹ chú ý khi số vụ giết người trong tháng 1 tăng vọt lên tới 43 trường hợp - con số lớn nhất trong những năm gần đây - khiến thành phố này trở nên nguy hiểm hơn cả khi tướng cướp khét tiếng Al Capone còn tung hoành. Đến tháng 2, số vụ giết người giảm xuống còn 14 trường hợp - thấp nhất kể từ năm 1957.

Theo Linh San (Người lao động/Chicago Tribune)
Nguồn:

Tin liên quan