Bé gái 8 tuổi quyên góp tiền tỷ cho người nghèo: "Ai bảo nhà nghèo không được làm từ thiện?"

Ngày 30/11/2019 00:08 AM (GMT+7)

Nhiều người tưởng rằng cô bé xuất thân trong gia đình giàu có, đại gia nên mới có nhiều tiền để đi từ thiện đến vậy nhưng thực chất, cô bé này sinh ra trong một gia đình hoàn toàn bình thường.

Bé gái Shi Zhiru, 8 tuổi, hiện là học sinh lớp 3 tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Cô bé được những người xung quanh ưu ái đặt biệt danh là "ốc sên Kimi" vì có dáng đi như ốc sên. Mặc dù còn rất nhỏ tuổi nhưng cô bé này đã dùng số tiền mình tự kiếm được để làm từ thiện, giúp đỡ những học sinh nghèo, người già không nơi nương tựa trong suốt 2 năm qua.

Cô Zhang, mẹ của bé Zhiru cho biết trước đây con gái mình có tính cách hướng nội, không thích tiếp xúc với người lạ nhưng lại có niềm đam mê đặc biệt với các môn nghệ thuật. Do đó, gia đình đã định hướng cho bé Zhiru đi theo con đường này. Năm 4 tuổi, Zhiru đã bắt đầu học hát và nhảy, thậm chí còn cùng các bạn thành lập một nhóm nhạc nhí. Cùng năm đó, cô bé tham gia diễn xuất trong một bộ phim truyền hình. Mặc dù chỉ là vai phụ nhưng Zhiru nhận được khá nhiều lời khen, giúp cô bé trở nên tự tin và năng động hơn nhiều.

Bé gái 8 tuổi quyên góp tiền tỷ cho người nghèo: amp;#34;Ai bảo nhà nghèo không được làm từ thiện?amp;#34; - 1

Bé gái Shi Zhiru là một ca sĩ và diễn viên nhí triển vọng.

Kể từ đó, Zhiru liên tục tham gia các chương trình truyền hình như "Siêu sao tương lai", "Giấc mơ ngôi sao thời thơ ấu"... Năm 6 tuổi, cô bé được mời tham gia đóng vai chính cho một bộ phim. Với tài năng của mình, Zhiru đã chinh phục được rất nhiều khán giả, được các nhà phê bình khen ngợi.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất ở cô bé này lại không nằm ở ngoại hình xinh xắn hay tài năng nghệ thuật mà nằm ở tấm lòng. Lần đầu tiên được nhận lương sau những chương trình mình tham gia, Zhiru đã khiến mẹ bất ngờ khi không đòi mua quần áo, đồ chơi mà lại hỏi mẹ liệu có thể làm điều gì ý nghĩa với số tiền đó không. Đó chính là khởi đầu cho những hoạt động từ thiện của Zhiru và gia đình. 

Bé gái 8 tuổi quyên góp tiền tỷ cho người nghèo: amp;#34;Ai bảo nhà nghèo không được làm từ thiện?amp;#34; - 2

Zhiru tham gia một chương trình từ thiện.

Với mong muốn giúp đỡ được những người bạn có hoàn cảnh khó khăn, những người già neo đơn, Zhiru đã cùng bố mẹ tham gia các hoạt động phúc lợi cộng đồng, dùng số tiền mình kiếm được để mua vật phẩm tặng người nghèo. Số lương đầu tiên Zhiru đã dành tặng cho 4 học sinh nghèo trong vùng. "Con bé rất hạnh phúc khi thấy bản thân giúp đỡ được người khác", cô Zhang chia sẻ.

Trong vòng 2 năm qua, Zhiru đã tham gia nhiều bộ phim và chương trình ca nhạc khác nhau, nhận được hàng trăm nghìn nhân dân tệ (hàng tỷ đồng) và cô bé quyên góp phần lớn số tiền đó cho người nghèo. Không chỉ tự mình làm từ thiện, Zhiru còn kêu gọi các bạn trong lớp cùng chung tay làm điều tốt. Những cô bé, cậu bé chưa hiểu rõ sự đời nhưng đã cùng nhau góp quà cho trẻ em mồ côi và người già trong trung tâm phúc lợi xã hội. 

Bé gái 8 tuổi quyên góp tiền tỷ cho người nghèo: amp;#34;Ai bảo nhà nghèo không được làm từ thiện?amp;#34; - 3

Cô bé vẫn cố gắng học tập dù lịch trình bận rộn.

Sau đó, Zhiru đã thành lập một nhóm từ thiện, có sự tham gia của các bạn trong lớp và cả những người bạn khác trường đến từ tỉnh Thiểm Tây, thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải. Cho đến nay, nhóm này đã có 99 trẻ em cùng trang lứa với Zhiru, thường xuyên tổ chức các hoạt động quyên góp từ thiện để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Ban đầu khi mới làm từ thiện, Zhiru bị nhiều người đồn đại rằng xuất thân trong gia đình giàu có, đại gia nên mới có nhiều tiền đến vậy. Nhưng thực chất, gia đình cô bé hoàn toàn bình thường, thậm chí được liệt vào danh sách gia đình thu nhập thấp. Thế nhưng Zhiru hiểu được rằng hoàn cảnh của mình vẫn tốt hơn rất nhiều người. Cô bé chỉ dành phần nhỏ số tiền kiếm được giúp đỡ bố mẹ, phần lớn vẫn để làm từ thiện. "Ai nói rằng nhà nghèo không được làm từ thiện? Nếu bạn không thể làm được những thứ lớn lao, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ", mẹ của Zhiru chia sẻ.

Bé gái 8 tuổi quyên góp tiền tỷ cho người nghèo: amp;#34;Ai bảo nhà nghèo không được làm từ thiện?amp;#34; - 4

Zhiru đã giúp đỡ rất nhiều học sinh nghèo trong 2 năm qua.

Mặc dù rất tích cực tham gia hoạt động xã hội nhưng Zhiru vẫn không bao giờ quên nhiệm vụ học tập của mình. Cô bé vẫn có thành tích học tập xuất sắc tại trường, cố gắng không bỏ lỡ buổi học nào và luôn mang theo sách để học kể cả khi lưu diễn nước ngoài. Cô Zhang nói rằng con gái mình có lòng tự trọng rất cao, không cho phép bản thân tụt lại trong lớp.

Zhiru nói với mẹ rằng ước mơ của cô bé là trở thành ca sĩ. Cô bé cũng có khả năng sáng tác và đến nay đã hoàn thành 7 bài hát thiếu nhi. Cô Zhang chia sẻ rằng mình vô cùng hạnh phúc và tự hào khi cô con gái nhỏ tuổi làm được nhiều việc ý nghĩa đến vậy, tuy nhiên cũng không khỏi lo lắng khi Zhiru phải trải qua nhiều áp lực và trách nhiệm.

Định khiếu nại vì shipper giao đồ ăn muộn, cô gái thay đổi hẳn khi nhìn xuống chân anh
Mặc dù tức giận khi thấy anh shipper giao đồ ăn tới muộn nhưng ngay sau khi nhìn xuống chân anh, cô gái đã thay đổi hẳn thái độ.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động