Bé gái 9 tháng tuổi nuốt hoa tai vào bụng

Ngày 24/02/2016 20:00 PM (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (gọi tắt là bệnh viện) vừa cứu một bé gái 9 tháng tuổi nuốt hoa tai vào bụng khi cầm chơi.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Huấn, khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện thông tin, bé gái tên là Nguyễn Hoàng Linh Đ. 9 tháng tuổi, ngụ thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Trước đó bé Đ. chơi đùa có cầm một chiếc hoa tai trên tay. Sau đó, người nhà phát hiện hoa tai bị mất tìm mãi không ra, cháu Đ. lại có biểu hiện đau, quấy khóc. Nghĩ cháu Đ. đã nuốt hoa tai này nên người nhà ngay lập tức đưa cháu Đ. vào bệnh viện cấp cứu.

Bé gái 9 tháng tuổi nuốt hoa tai vào bụng - 1

Hình ảnh chụp X-Quang phát hiện hoa tai trong bụng cháu Đ - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Qua chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện hình ảnh cản quang hình tròn tương đối rõ, giống chiếc hoa tai đã mất trong bụng cháu Đ. Bằng các biện pháp xử lý và theo dõi chặt chẽ, sau 2 ngày, chiếc hoa tai đã được đào thải ra ngoài qua đường tiêu hóa. Hiện sức khỏe cháu Đ. đã ổn định, xuất viện về nhà.

Bác sĩ Huấn cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp hoa tai rơi vào bụng trẻ em, đồng thời lưu ý các phụ huynh không để cho trẻ cầm nắm chơi đùa với các vật nhỏ bằng kim loại trên tay dẫn đến dễ nuốt phải ảnh hưởng đến tính mạng nếu không phát hiện kịp thời

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt