Bé gái 9 tuổi bị trâu húc nát mặt và hành trình gian khổ tìm lại nụ cười 

Ngày 24/05/2019 06:09 AM (GMT+7)

Bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ, Tâm phải sống trong cảnh nghèo khó rồi tai nạn bất ngờ ập đến với bé khi bị trâu húc nát vùng mặt.

Bé Hoàng Thanh Tâm (9 tuổi), bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái) có một gia cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ lấy nhau được 11 năm, gia đình có hai anh em, trong đó Thanh Tâm là út. 

Bà Đào Thị Bình, bà nội cháu Thanh Tâm chia sẻ khi còn học mẫu giáo, mẹ bé Thanh Tâm đã bỏ đi, để lại hai anh em ở cùng ông bà nội. Giờ đây khi 5 năm đã trôi qua Thanh Tâm vẫn không hề có bất kể thông tin gì về người mẹ của mình.

Bé gái 9 tuổi bị trâu húc nát mặt và hành trình gian khổ tìm lại nụ cười  - 1

Cháu Thanh Tâm và bà nội ở bệnh viện trước khi phẫu thuật lần 2.

Gia đình bé Thanh Tâm thuộc hộ nghèo của xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Thu nhập chính và cuộc sống của 5 con người chỉ trông chờ vào đồng lương làm thuê hơn 1 triệu đồng của bố bé Thanh Tâm. Vì thế cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, bữa cơm hàng ngày chỉ có dưa cà, rau muối…

Chính vì thiếu hụt sự chăm sóc của mẹ và các điều kiện học tập tối thiểu nên bé Thanh Tâm ngày càng xa lánh bạn bè, việc học hành cũng trở nên xao lãng dần. Một bé gái 9 tuổi đúng ra phải đang học lớp 3, nhưng Tâm vẫn đang học lớp 1 tại trường Tiểu học Quy Mông.

Tưởng rằng cuộc sống như vậy là đã quá khó khăn với bé, nhưng tai nạn lại bất ngờ ập đến khiến tương lai của Thanh Tâm dường như đã khép lại hoàn toàn. 

Bé gái 9 tuổi bị trâu húc nát mặt và hành trình gian khổ tìm lại nụ cười  - 2

Những vết sẹo kéo dài trên mặt và ảnh hưởng cả hàm răng của bé Thanh Tâm.

Một ngày bình yên như bao ngày khác, Tâm ra vuốt ve và cho trâu ăn. Đây cũng là công việc hàng ngày của bé và con trâu cũng là “người bạn” rất thân của Tâm. Nhưng bất ngờ trâu mẹ vừa sinh con nên giật mình quay lại húc thẳng vào mặt bé.

Bị trâu húc, bé Thanh Tâm tổn thương rất nặng vùng mặt, vết thương rách phức tạp ở phần môi, gãy bán phần xương hàm trên,...

Sau đó, bé Thanh Tâm được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để mổ cấp cứu, cùng phẫu thuật điều trị vết thương phần mềm phức tạp vùng hàm mặt. Do vết thương quá nặng, khuôn mặt bé xuất hiện nhiều vết sẹo, mô mềm vùng má trái hóp vào, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Bé gái 9 tuổi bị trâu húc nát mặt và hành trình gian khổ tìm lại nụ cười  - 3

Nụ cười trở lại với bé gái 9 tuổi sau hành trình dài gian khổ trải quan nhiều ca phẫu thuật.

Cuộc sống đã lấy đi của Thanh Tâm quá nhiều thứ trong tuổi thơ đẹp đẽ nhất. Giờ đây khó khăn lại chồng chất khó khăn khi kinh phí chữa trị ngày càng tăng theo cấp số nhân. Trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình bé Thanh Tâm, lãnh đạo bệnh viện đã kêu gọi sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm để hỗ trợ gia đình trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

“Trong những ngày này, mỗi bữa ăn trưa nhân viên chúng tôi đều nhớ phần cơm mang về cho hai bà cháu. Bệnh viện cũng đã chu cấp toàn bộ tiền điều trị cho bé Thanh Tâm”, BS Diêm Sơn – Phó giám đốc Bệnh viện tỉnh Yên Bái chia sẻ.

Bé gái 9 tuổi bị trâu húc nát mặt và hành trình gian khổ tìm lại nụ cười  - 4

Các bác sĩ bệnh viện đã kêu gọi hỗ trợ cho bé Thanh Tâm khi điều trị tại bệnh viện.

Khi các vết mổ trên mặt đã lành lại, các bác sĩ tiếp tục tiến hành làm răng giả cho bé Thanh Tâm, phục hồi chức năng ăn nhai và một phần thẩm mỹ cho bé. “Vượt qua bao khó khăn và đau đớn, nụ cười mới đã trở về với em, dù là chưa hoàn thiện, bởi còn cả quá trình điều trị tiếp theo trong tương lai. Hy vọng trái tim ngọt ngào bé bỏng và dũng cảm sẽ giúp em vững tin hơn trong cuộc sống”, vị lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái mong muốn.

Bỏ rơi con tại chùa, người mẹ viết thư mong thầy đừng cho cháu đi nơi khác
Một bé gái 2 tuổi xinh xắn bị mẹ bỏ lại tại chùa Hòa Lạc (TP Phủ Lý, Hà Nam) kèm lá thư người mẹ gửi gắm nhờ sư thầy nuôi giúp và mong thầy đừng cho...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động