Bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm, cứa cổ trên ngọn đồi vắng và cái giá phải trả cho gã hàng xóm đê tiện

Ngày 21/02/2022 22:25 PM (GMT+7)

GiadinhNet - Trong quá trình đi kiểm tra bẫy chim, bắt gặp cô bé hàng xóm đang hái rau lợn trên ngọn đồi vắng, dục vọng nổi lên, Nhượng đã ra tay cưỡng hiếp, cứa cổ nạn nhân.

Tội ác man rợ

Mặc dù 4 năm đã trôi qua, nhưng trong kí ức của nhiều người dân sinh sống tại bản nghèo Nà Then (xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) vẫn không thể nào quên được những kí ức hãi hùng về vụ án, cháu L.T.T (SN 2004, người địa phương) bị gã hàng xóm cưỡng hiếp, cứa cổ một cách dã man trên ngọn đồi vắng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13h ngày 27/10/2018, Hà Văn Nhượng (SN 2004, trú tại địa chỉ trên) từ nhà đi lên khu vực nương sắn phía sau bản Nà Then để kiểm tra bẫy chim đã đặt trước đó. Khi tới khu vực gần nhà ông Lò Văn Đôi, Nhượng nhìn thấy cháu T. (SN 2004) đang hái rau lợn trên ngọn đồi. Khi đó T. mặc bên ngoài chiếc áo kẻ ka rô nhiều màu, quần bò màu đen, trên tay cầm chiếc liềm dài. Nhận thấy chỉ có một mình T, xung quanh vắng người qua lại nên Nhượng nảy sinh ý đồ đen tối.

Nghĩ là làm, Nhượng tiến tới từ phía sau rồi dùng tay ôm người, quật T. xuống đất. Bị tấn công bất ngờ, T. chống cự, dùng chân trái đạp vào bụng khiến Nhượng ngã ngửa ra sau, rồi tháo chạy xuống sườn đồi. Không từ bỏ ý định, Nhượng đứng dậy, đuổi theo rồi vật ngã T. xuống và giở trò đồi bại. Trong lúc vật lộn, T. đã cắn vào ngón tay Nhượng rồi dùng liềm chém khiến gã hàng xóm trọng thương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do sợ T. sẽ tố cáo hành vi của mình, Nhượng đã bóp cổ rồi giằng chiếc liềm, cứa nhiều nhát vào cổ nạn nhân. Cho tới khi thấy cháu T. nằm im, tưởng đã chết nên Nhượng vứt hung khí lại hiện trường rồi bỏ về nhà.

Về phần nạn nhân, sau khi tỉnh dậy đã bò về bản Nà Then, xã Mường Kim. Khi tới gần khe nước cách hiện trường khoảng 70 m thì bị ngất nằm ở đó. Khoảng hơn 18h cùng ngày, người thân đi tìm thì phát hiện T. đang trong tình trạng bị thương nặng ở cổ, máu xung quanh đã khô, miệng vết thương còn rỉ máu, quần áo xộc xệch nên đã hô hoán mọi người đưa về nhà.

Khi được mọi người dò hỏi, do không nói được nên T. đã dùng bút viết ra quyển sách dòng chữ "người gây ra cho T. là Nhượng con nhà ông Viên" để tố cáo hành vi của kẻ gây án. Do được cấp cứu kịp thời nên T. may mắn thoát chết.

Cái giá phải trả

Xác định, đây là một vụ án hiếp dâm, giết người đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp cùng Công an huyện Than Uyên tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, rạng sáng ngày 28/10, Cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hà Văn Nhượng. Tại cơ quan điều tra, Nhượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo chia sẻ của chị Lò Thị Lả (mẹ cháu T.) vợ chồng chị vốn sinh hạ được 3 người con. Do cuộc sống khó khăn, nên hai vợ chồng phải gửi con cái nhờ người thân chăm sóc để tha hương mưu sinh. Cháu T. là con cả trong gia đình, nên cũng phải lo toan công việc từ sớm. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng chị Lả đang đi làm thuê ở Bắc Ninh. Sau khi nhận được điện thoại từ người thân, cả hai vội vàng bắt xe về quê. Về đến nhà, nhìn thấy cảnh cô con gái nhỏ đang nằm cấp cứu với nhiều vết thương trên người, bố mẹ của T. đã không thể không kìm được những giọt nước mắt xót xa.

Cháu T. may mắn thoát chết sau khi bị Nhượng tấn công

Cháu T. may mắn thoát chết sau khi bị Nhượng tấn công

Với hành vi tội ác đã gây ra, Nhượng bị truy tố về 2 tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "Giết người". Tháng 8/2019, khi bị đưa ra xét xử, bị cáo Nhượng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lai Châu nhận định bị cáo Nhượng đã có hành vi dùng vũ lực giao cấu trái ý muốn của cháu T. nhưng chưa thực hiện được hành vi giao cấu và hành vi sát hại cháu T. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã cố ý xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của cháu T. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nhượng 10 năm tù theo đúng 2 tội danh bị truy tố.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nhượng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Kháng cáo của bị cáo đã được chấp nhận. Theo đó, tháng 12/2019, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 6 năm 6 tháng tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "Giết người".

Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc
Nữ công nhân 37 tuổi đột nhiên bặt vô âm tín, đến con gái cũng không thể liên lạc được.

Tin tức 24h

Theo C.Lê - S.Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự