Bé gái không não sống sót suốt 6 năm

Ngày 17/07/2013 16:36 PM (GMT+7)

Vượt qua những tiên lượng xấu từ bác sĩ, 1 bé gái không có não đã sống sót một cách kỳ diệu suốt 6 năm nay.

Bé gái Kaliysa, người Ấn Độ, mắc chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp gọi là não nước (Hydranencephaly), chỉ có một phần thân não hoạt động để duy trì sự sống.

Tiến sĩ Nicholas Bambakidis tại Trung tâm Y học Bệnh viện Đại học Case (Cleveland, bang Ohio, Mỹ), cho biết: Thân não là một phần của hệ thần kinh điều khiển các hoạt động tự trị như hô hấp, duy trì huyết áp… Những chức năng tự trị khác mà Kaliysa còn thiếu bao gồm cá tính, trí nhớ, nói.

Bé gái không não sống sót suốt 6 năm - 1

Cô bé không não Kaliysa

Theo bà April Barrett (mẹ của Kaliysa), một tuần trước khi sinh, các bác sĩ thông báo đứa con sắp sinh của bà sẽ thiếu não và không thể sống sót. Tuy nhiên, cô bé lại sống sót trong 6 năm nay.

Thế nhưng, bi kịch đã giáng xuống gia đình Kaliysa khi vào tháng trước, Kaliysa bị nhiễm cúm gây viêm phổi nặng. Các bác sĩ cho biết họ không thể làm bất cứ điều gì để cứu lấy Kaliysa.

Cô bé đang được chăm sóc tại nhà tế bần vì gia đình em quá nghèo. Bố mẹ Kaliysa phải lập một quỹ tên là “Pace of Miracles” nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để có tiền lo tang lễ cho cô bé.

Theo H.Trang (Người lao động/Foxnews)
Nguồn:

Tin liên quan