Vĩnh viễn mất mẹ, bé gái ăn xin trên cầu Thanh Trì muốn về với bà ngoại, được đi học

Ngày 20/02/2020 10:27 AM (GMT+7)

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cầu Thanh Trì (Gia Lâm, Hà Nội) khiến chị Nguyễn Bích Thủy (SN 1986) đang dắt con gái đi bộ thì bị xe máy đâm tử vong, con gái của chị may mắn bị thương nhẹ, sau đó đã về sống với bà ngoại và cậu.

Clip: Bà Hồng mong muốn được nhập hộ tịch để được khai sinh cho cháu gái.

 

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khiến chị Nguyễn Bích Thủy (SN 1986) đang dắt con gái đi bộ trên cầu Thanh Trì thì bị xe máy đâm tử vong, con gái của chị may mắn bị thương nhẹ. Bà Lê Thị Hồng (59 tuổi) là mẹ của chị Thuỷ bàng hoàng kể lại, Đêm hôm đó sau khi nghe tin con gái mình bị tai nạn trên cầu Thanh Trì toàn thân tôi như cứng lại không dám nghe tiếp điện thoại, nhưng đau đớn đến tột cùng khi biết được thêm tin con gái mình chính là người bế con ròng rã suốt 7 năm trên cầu Thanh Trì để đi ăn xin. Tiếp tục kể về cuộc sống của con gái, gạt ngang nước mắt bà nói, Thuỷ lấy chồng từ khi còn rất trẻ và hiện có 4 người con với 2 đời chồng. Sinh sống với người chồng đầu, Thuỷ có 3 con trai nhưng vì cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên 2 người ly hôn. Còn người thứ hai chỉ qua lại với và có thêm một người con gái nhưng không đăng ký kết hôn.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khiến chị Nguyễn Bích Thủy (SN 1986) đang dắt con gái đi bộ trên cầu Thanh Trì thì bị xe máy đâm tử vong, con gái của chị may mắn bị thương nhẹ. Bà Lê Thị Hồng (59 tuổi) là mẹ của chị Thuỷ bàng hoàng kể lại, "Đêm hôm đó sau khi nghe tin con gái mình bị tai nạn trên cầu Thanh Trì toàn thân tôi như cứng lại không dám nghe tiếp điện thoại, nhưng đau đớn đến tột cùng khi biết được thêm tin con gái mình chính là người bế con ròng rã suốt 7 năm trên cầu Thanh Trì để đi ăn xin". Tiếp tục kể về cuộc sống của con gái, gạt ngang nước mắt bà nói, Thuỷ lấy chồng từ khi còn rất trẻ và hiện có 4 người con với 2 đời chồng. Sinh sống với người chồng đầu, Thuỷ có 3 con trai nhưng vì cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên 2 người ly hôn. Còn người thứ hai chỉ qua lại với và có thêm một người con gái nhưng không đăng ký kết hôn.

 Có con với người đàn ông thứ hai được 3 ngày thì Thuỷ nó bế con ra khỏi nhà, nói là đi làm ăn cùng chồng mới nên gia đình cũng yên tâm và không hỏi han gì thêm. Nhưng đến ngày hôm Thuỷ mất cả nhà mới vỡ ra, chúng tôi đều rất đau lòng khi biết chuyện như vậy, bà Hồng nghẹn ngào nói. Gia đình cho biết, trước đây cũng đã nhiều lần đi đến xem nơi ăn ở của chị Thuỷ nhưng không thể nào mà tìm được chỗ ở, thi thoảng chị Thuỷ cho con gái về thăm bà ngoại được vài hôm rồi lại đi.

"Có con với người đàn ông thứ hai được 3 ngày thì Thuỷ nó bế con ra khỏi nhà, nói là đi làm ăn cùng chồng mới nên gia đình cũng yên tâm và không hỏi han gì thêm. Nhưng đến ngày hôm Thuỷ mất cả nhà mới vỡ ra, chúng tôi đều rất đau lòng khi biết chuyện như vậy", bà Hồng nghẹn ngào nói. Gia đình cho biết, trước đây cũng đã nhiều lần đi đến xem nơi ăn ở của chị Thuỷ nhưng không thể nào mà tìm được chỗ ở, thi thoảng chị Thuỷ cho con gái về thăm bà ngoại được vài hôm rồi lại đi.

 Chị Thuỷ ra đi để lại con gái 7 tuổi (tên thường gọi là Ty Hon), suốt 7 năm trời ròng rã từ khi 3 ngày tuổi Ty Hon đã cùng mẹ lang thang trên cầu Thanh Trì để ăn xin. Suốt 7 năm qua, bé Tý Hon vẫn chưa được khai sinh và chưa một ngày tới trường. Thật sự chúng tôi không hề hay biết việc này. Bây giờ sau khi lo tang lễ cho con, chúng tôi sẽ tiến hành làm các thủ tục khai sinh cho cháu, rồi cho cháu đi học”, bà Hồng cho hay.

Chị Thuỷ ra đi để lại con gái 7 tuổi (tên thường gọi là Ty Hon), suốt 7 năm trời ròng rã từ khi 3 ngày tuổi Ty Hon đã cùng mẹ lang thang trên cầu Thanh Trì để ăn xin. "Suốt 7 năm qua, bé Tý Hon vẫn chưa được khai sinh và chưa một ngày tới trường. Thật sự chúng tôi không hề hay biết việc này. Bây giờ sau khi lo tang lễ cho con, chúng tôi sẽ tiến hành làm các thủ tục khai sinh cho cháu, rồi cho cháu đi học”, bà Hồng cho hay.

 Anh Chung là cậu ruột của Ty Hon cho biết, trước đây nhiều lần chị Thuỷ cho cháu bé về anh cũng rất hay trò chuyện cùng cháu và ngỏ ý muốn cháu ở lại nhưng cháu đều lắc đầu và đòi đi theo mẹ. Sau khi bị tai nạn, cháu liên tục hỏi về mẹ khiến cho nhà chúng tôi ai ai cũng quặn thắt không nói nên lời, anh Chung chia sẻ.Những vết thương từ vụ tai nạn vẫn còn hằn trên da thịt của đứa trẻ, giờ đây cháu đã không phải ròng rã nắng mưa để ăn xin cùng mẹ trên cầu nhưng lại mất đi tình mẫu tử thiêng liêng khi mới 7 tuổi.  Khi được hỏi về dự định tiếp theo của gia đình với cháu Ty Hon, bà Hồng cho biết: Gia đình dự định sẽ cho cháu được đi học, được vui chơi, được hoà đồng như những người bình thường khác để sau này cháu không phải khổ. Nhưng trước hết, gia đình phải nhập được hộ tịch cho cháu và làm giấy khai sinh. Đây là vấn đề lớn mà gia đình đang quan tâm để làm cho cháu Ty Hon.

Anh Chung là cậu ruột của Ty Hon cho biết, trước đây nhiều lần chị Thuỷ cho cháu bé về anh cũng rất hay trò chuyện cùng cháu và ngỏ ý muốn cháu ở lại nhưng cháu đều lắc đầu và đòi đi theo mẹ. "Sau khi bị tai nạn, cháu liên tục hỏi về mẹ khiến cho nhà chúng tôi ai ai cũng quặn thắt không nói nên lời", anh Chung chia sẻ.Những vết thương từ vụ tai nạn vẫn còn hằn trên da thịt của đứa trẻ, giờ đây cháu đã không phải ròng rã nắng mưa để ăn xin cùng mẹ trên cầu nhưng lại mất đi tình mẫu tử thiêng liêng khi mới 7 tuổi.  Khi được hỏi về dự định tiếp theo của gia đình với cháu Ty Hon, bà Hồng cho biết: "Gia đình dự định sẽ cho cháu được đi học, được vui chơi, được hoà đồng như những người bình thường khác để sau này cháu không phải khổ. Nhưng trước hết, gia đình phải nhập được hộ tịch cho cháu và làm giấy khai sinh. Đây là vấn đề lớn mà gia đình đang quan tâm để làm cho cháu Ty Hon".

 Ty Hon giờ đã thay đổi ý định, không còn muốn đi lang thang trên cầu, em muốn được đi học, được vui chơi như những người bình thường khác. Em muốn được sống với bà ngoại và muốn được đi học, Ty Hon thỏ thẻ nói.

Ty Hon giờ đã thay đổi ý định, không còn muốn đi lang thang trên cầu, em muốn được đi học, được vui chơi như những người bình thường khác. "Em muốn được sống với bà ngoại và muốn được đi học", Ty Hon thỏ thẻ nói.

 Điều quan trọng nhất bây giờ là tương lai của bé Ty Hon, gia đình sẽ luôn dành hết tình cảm yêu thương để Ty Hon không cảm thấy bị thiếu thốn tình cảm và có thể phá triển một cách tốt nhất và trở thành một người có trách nhiệm, bà Hồng nghẹn ngào tâm sự.

"Điều quan trọng nhất bây giờ là tương lai của bé Ty Hon, gia đình sẽ luôn dành hết tình cảm yêu thương để Ty Hon không cảm thấy bị thiếu thốn tình cảm và có thể phá triển một cách tốt nhất và trở thành một người có trách nhiệm", bà Hồng nghẹn ngào tâm sự.

Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên
Khi gia đình nhận được tin Thủy bị tai nạn, ai cũng bất ngờ vì trước đó không ai hay biết người phụ nữ này thường xuyên dắt con đi ăn xin trên cầu...
Theo Ngọc Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h