Bé gái tử vong, người nhà bao vây bệnh viện

Ngày 23/06/2013 14:06 PM (GMT+7)

Bất ngờ trước cái chết đột ngột của bé gái, hàng chục người thân vây kín Bệnh viện Thủ Đức (TP.HCM) để tìm câu trả lời thích đáng.

Đến khuya ngày 22/6, người thân của cháu Võ Kim Thanh (10 tuổi, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) vẫn “vây ráp” bệnh viện quận Thủ Đức để yêu cầu bệnh viện trả lời nguyên nhân tử vong của cháu Thanh vì cho rằng bệnh viện đã làm chết cháu.

Anh Võ Thanh Kiệt - cha của cháu Thanh đau buồn nói trong nước mắt: “Tối 21/6, con gái tôi bị ói nhiều lần nên gia đình đưa cháu vào bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu. Sau một đêm điều trị, đến sáng 22/6, con tôi đã khỏe lại nhiều nên gia đình xin xuất viện. Tuy nhiên, trưa cùng ngày, bác sĩ bảo phải tiêm thuốc mê để nội soi dạ dày cho con tôi. Chỉ vài giờ sau thì gia đình nhận được hung tin con tôi đã chết tại khoa gây mê hồi sức”.

Theo gia đình, trước khi gây mê, gia đình đã thông báo cho bệnh viện biết cháu Thanh có tiền sử bệnh tim.

Bé gái tử vong, người nhà bao vây bệnh viện - 1
Rất đông người thân của cháu bé có mặt trong bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Thanh

Bé gái tử vong, người nhà bao vây bệnh viện - 2
Cha của cháu Thanh khóc gào gọi điện cho người thân về cái chết tức tưởi của con mình

Mang bệnh tim trong người, mẹ của cháu Thanh là chị Phan Thị Nhớ (36 tuổi) khóc gào thảm thiết trong bệnh viện và liên tục ngất xỉu nên được người thân đưa vào khoa cấp cứu.

Rất đông người nhà của vợ chồng anh Kiệt có mặt tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Thanh. Để đảm bảo trật tự, lực lượng bảo vệ được tăng cường. Công an và dân phòng địa phương cũng được điều động đến.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chức, Phó giám đốc bệnh viện Thủ Đức cho biết: “Cháu Thanh nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị xuất huyết dạ dày, nôn ra máu. Sau khi hội chẩn, kíp trực bệnh viện đã tiến hành nội soi. Bệnh viện đã yêu cầu toàn bộ ê kíp bác sĩ trực ca lúc đó làm bản tường trình chi tiết quy trình điều trị để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Thanh”.

Nguyên nhân tử vong hiện đang được cơ quan điều tra công an quận Thủ Đức phối hợp với thanh tra Sở Y tế làm rõ.

Thanh Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan