Bé sinh non ở tháng thứ 6 nặng 5 lạng, bàn tay bằng ngón tay người lớn giờ ra sao?

Ngày 06/03/2019 15:00 PM (GMT+7)

Không một ai tin rằng bé trai có thể sống sót bởi em bị nhiễm trùng máu nặng, xuất huyết não và hàng loạt biến chứng khác.

Hồi đầu tháng 11/2018, một thai phụ đã sinh non ở tháng thứ 6 tại bệnh viện thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bé trai chào đời chỉ nặng 0,53 kg và gặp rất nhiều biến chứng sinh non. Thế nhưng cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra với em và gia đình.

Theo đó, chị Xiao Yang, 39 tuổi đã sinh hạ một bé trai đặt tên là Lele. Do chào đời khi mới được 6 tháng nên Lele chỉ nặng 0,53 kg, cơ thể vô cùng mỏng mạnh, yếu ớt. Bàn tay nhỏ xíu của em chỉ bằng ngón tay của người lớn.

Bé sinh non ở tháng thứ 6 nặng 5 lạng, bàn tay bằng ngón tay người lớn giờ ra sao? - 1

Bé trai sinh non chỉ nặng hơn 5 lạng, bàn tay chỉ bằng ngón tay người lớn.

Da của Lele rất mềm và lớp biểu bì chưa phát triển hết khiến cho làn da em gần như trong suốt. Các bác sĩ và y tá thậm chí không thể dùng băng dính y tế lên người em vì có thể gây tổn thương. Lele là đứa trẻ sơ sinh nhỏ nhất trong lịch sử bệnh viện này từ trước tới giờ.

Nghiêm trọng hơn nữa, Lele bị nhiễm trùng máu, xuất huyết não và nhiều biến chứng sinh non khác. Nhiều người dự đoán cậu bé không thể sống sót quá 5 ngày. Thế nhưng bằng những nỗ lực của mình, các bác sĩ vẫn cố gắng duy trì sự sống cho Lele. Cậu bé không thể bú mẹ nên phải truyền dinh dưỡng qua ống. Các y tá cũng thường xuyên lau người và rửa rốn cho em để giảm tình trạng nhiễm trùng.

Nằm trong lồng ấp, sức khỏe của Lele rất yếu. Bố mẹ của em vô cùng lo lắng nhưng chẳng thể làm được gì, chỉ biết đứng nhìn con trai qua tấm kính cách ly. Không một ai tin rằng Lele có thể khỏe mạnh và sống sót. Thế nhưng cuối cùng, phép màu đã xảy ra.

Bé sinh non ở tháng thứ 6 nặng 5 lạng, bàn tay bằng ngón tay người lớn giờ ra sao? - 2

Lele đã khỏe mạnh và được xuất viện về nhà.

Sau 130 ngày nằm trong bệnh viện để chữa trị, Lele đã chiến thắng số phận, trở nên khỏe mạnh và đủ điều kiện để xuất viện trở về nhà. Ở tháng thứ 4, cậu bé đã nặng gần 5 kg. Đây là một cân nặng vượt trội khiến nhiều người không tin nổi vào mắt mình. Mặc dù vẫn còn một số vấn đề bệnh tật, tuy nhiên giờ đây bác sĩ và gia đình có thể chắc chắn rằng Lele sẽ sống sót.

Các bác sĩ tại bệnh viện thành phố Phật Sơn cho biết, trường hợp của Lele là một kỳ tích mà chính họ cũng thấy bất ngờ. Nó đã giúp cho những bậc cha mẹ có con bị sinh non trở nên vững tin và mạnh mẽ hơn. Ngày Lele được xuất viện, các bác sĩ và y tá chăm sóc em đã ra tận nơi để tiễn cậu bé trở về nhà.

23 tuần đã bị đẻ, em bé hạt tiêu chỉ nặng 6 lạng giờ ra sao?
Mặc dù người mẹ mang thai đôi nhưng bé gái này là đứa trẻ duy nhất sống sót. Tuy nhiên, do sinh non khi mới 23 tuần tuổi nên cô bé rất nhỏ và tỷ lệ...
Khánh Hằng (Dịch từ Pearvideo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non