Bé sơ sinh có nội tạng nằm ngoài cơ thể

Ngày 29/03/2013 06:43 AM (GMT+7)

Một bé gái ở Anh đã sống sót kỳ diệu khi các cơ quan nội tạng như ruột, gan và bàng quang tòi ra ngoài cơ thể.

Bé gái Piper Smith, 9 tháng tuổi được các bác sỹ chẩn đoán cơ hội sống sót chỉ 25% khi ruột, gan, bàng quang đều nằm ngoài cơ thể.

Bà Amanda Smith, 29 tuổi, mẹ của bé Piper, cho biết, tại thời điểm hai nhi được 11 tuần, các bác sĩ tại Bệnh viện Great Ormond Street, các bác sỹ khuyên cô nên bỏ thai nhi vì họ phát hiện ra thành bụng rốn của cô có một chỗ khuyết điểm.

Bé sơ sinh có nội tạng nằm ngoài cơ thể - 1
Các bác sĩ chuẩn đoán Piper chỉ có 25% cơ hội sống sót khi phần lớn nội tạng nằm ngoài cơ thể.

Điều đó có nghĩa là lúc ở trong bụng mẹ, bào thai vẫn có thể phát triển bình thường nhưng ruột, gan, bàng quang lại nằm ngoài cơ thể.

Hầu hết các bác sỹ đều chẩn đoán rằng em bé sẽ không có cơ hội sống sót.

Như một phép màu, Piper đã chào đời ở tuần thứ 35 với toàn bộ cơ quan nội ạng có đầy đủ chức năng cần thiết. Cô bé hiện sống với một màng dính, giúp cố định và giữ ẩm các bộ phận bên ngoài cơ thể.

Bà Amanda Smith cùng chồng đang hồi hộp chờ đợi các bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng đồng hồ để đưa các bộ phận nội tạng của Piper vào bên trong cơ thể, sau đó kéo căng các cơ ra để bao trọn lấy các nội tạng đó.

Bé sơ sinh có nội tạng nằm ngoài cơ thể - 2
Gia đình Piper đang hồi hộp chờ đợi các bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng đồng hồ

Sức khỏe của Piper đang dần tốt lên và ai cũng mong em bé sẽ sống khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác.

Bà Smith chia sẻ: "Các bác sỹ đã khuyên tôi nên từ bỏ đứa bé khi phát hiện ra dị tật từ lúc bào thai 11 tuần nhưng tôi đã không thể làm được điều đó. Tôi muốn cho bé một cơ hội sống sót. Và như một phép lạ, tôi đã có đứa con gái út thật dễ thương".

Piper được sinh ra ở tuần thứ 35 tại Bệnh viện University College, Anh. Bé Piper đã phải trải qua 4 ngày chăm sóc đặc biệt và bé đã được đưa về nhà cùng với gia đình thân yêu sau 5 tuần điều trị tại bệnh viện Great Ormond Street.

Bé sơ sinh có nội tạng nằm ngoài cơ thể - 3
Sau khi ca phẫu thuật thành công, các bác sĩ hy vọng Piper có thể có cuộc sống bình thường như những em bé khác.

Khi trở về nhà cô bé vẫn được duy trì sự sống bằng một màng dính giữ cho các nội tạng tòi ra ngoài được ở trong môi trường ẩm và nằm cố định một vị trí. 

Khi được khoảng 8 tuần tuổi, Piper phải vào viện cấp cứu vì bị xoắn ruột và được chăm sóc tại bệnh viện 5 ngày.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan