Bé sơ sinh nặng vỏn vẹn 6 lạng, cánh tay nhỏ hơn cả ngón tay bố giờ ra sao?

Ngày 11/02/2019 16:30 PM (GMT+7)

Từ bác sĩ tới gia đình đều không nghĩ bé trai có thể sống sót được bởi em quá nhỏ khi sinh ra, thậm chí còn bị viêm màng não tới 5 lần.

Tháng 7/2018, chị Hanna Rose, 25 tuổi, sống tại thị trấn Worksop, Nottinghamshire, nước Anh đã hạ sinh bé trai George. Ca sinh diễn ra sớm hơn dự tính tới 3 tháng khiến cậu bé gặp rất nhiều nguy hiểm tới tính mạng. George chỉ nặng chưa đầy 0,6 kg, cơ thể vô cùng yếu ớt, mỏng manh. 

Cơ thể của George chỉ dài hơn ống tiêm xi lanh một chút, thậm chí cánh tay em còn nhỏ tới mức không bằng ngón tay của bố. Chỉ 6 phút sau khi chào đời, cậu bé tí hon đã được các bác sĩ và nhân viên y tá đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và phải nằm trong lồng ấp chuyên dụng dành cho trẻ sinh non.

Bé sơ sinh nặng vỏn vẹn 6 lạng, cánh tay nhỏ hơn cả ngón tay bố giờ ra sao? - 1

Cậu bé George đã chào đời sớm 3 tháng, cơ thể vô cùng nhỏ bé.

"Thằng bé được đưa đi gần như ngay lập tức. Tôi và chồng không thể chạm vào con vì làn da của thằng bé mỏng manh đến mức gần như trong suốt", chị Hanna kể lại.

George được chẩn đoán bị viêm ruột hoại tử (NEC), một tình trạng xảy ra ở trẻ sơ sinh khi một phần của ruột bị "chết". George đã được đưa đi phẫu thuật, khiến em bị mất 40% máu và sưng gan. Không lâu sau đó, cậu bé lại mắc viêm màng não và nhiễm trùng máu, nguyên nhân chủ yếu do sinh non.

Bé sơ sinh nặng vỏn vẹn 6 lạng, cánh tay nhỏ hơn cả ngón tay bố giờ ra sao? - 2

Không một ai tin rằng George có thể sống sót.

Tất cả bác sĩ và gia đình đều nghĩ rằng George sẽ qua đời sau 5 lần bị viêm màng não, 4 lần nhiễm trùng máu và hơn 20 lần truyền máu. Chừng đó là quá sức chịu đựng đối với một đứa trẻ sơ sinh bị sinh non trước 3 tháng, chỉ nặng chưa đầy 6 lạng.

Các bác sĩ nói với bố mẹ của George rằng họ chưa từng thấy đứa trẻ sơ sinh nào bị nhiễm trùng nặng tới vậy và George có thể không sống sót lâu được. Mặc dù vẫn tiếp tục cứu chữa nhưng các bác sĩ hầu như đã lắc đầu bó tay. Quá bất lực và tuyệt vọng, chị Hanna và chồng thậm chí đã mời một người ban phước lành cuối cùng trước khi George ra đi.

Thế nhưng thật đáng kinh ngạc, George đã dần dần hồi phục một cách kỳ diệu, những dấu hiệu bệnh cũng bắt đầu cải thiện. Khi chị Hanna và chồng đọc kinh thánh cho George nghe vì họ nghĩ rằng đó là những giây phút cuối cùng của đời con thì huyết áp và nhịp tim của cậu bé bắt đầu tăng trở lại.

Bé sơ sinh nặng vỏn vẹn 6 lạng, cánh tay nhỏ hơn cả ngón tay bố giờ ra sao? - 3

George đã tự chiến đấu giành lại sự sống. Ở tháng thứ 7, cậu bé đã ổn hơn nhiều nhưng vẫn phải đeo bình oxy.

Hiện tại, cậu bé George đã được trở về nhà với gia đình. Ở tháng thứ 7, cậu bé nặng 2,7 kg, sức khỏe đã tốt hơn nhiều nhưng vẫn cần theo dõi sát sao và luôn phải đeo bình oxy vì chưa thể tự thở. 

"Chiến binh nhỏ" George vẫn sẽ phải đối mặt với một cuộc phẫu thuật tim nguy hiểm nữa. Bố mẹ của em hiện đang quyên góp tiền từ cộng đồng để duy trì vật lý trị liệu và chi phí phẫu thuật cho con trai. Câu chuyện của George đã thu hút sự chú ý lớn, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của George và bố mẹ em.

"Cậu bé đúng là một chiến binh nhỏ. Thật đáng yêu! Hy vọng con sẽ có một cuộc sống tuyệt vời trong tương lai", một cư dân mạng bình luận.

23 tuần đã bị đẻ, em bé hạt tiêu chỉ nặng 6 lạng giờ ra sao?
Mặc dù người mẹ mang thai đôi nhưng bé gái này là đứa trẻ duy nhất sống sót. Tuy nhiên, do sinh non khi mới 23 tuần tuổi nên cô bé rất nhỏ và tỷ lệ...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non