Bé trai 12 tuổi rời khỏi nhà lúc 1h sáng, lời giải thích khiến nhiều người rơi nước mắt

Khánh Hằng - Ngày 10/05/2021 16:21 PM (GMT+7)

Giữa đêm khuya, cậu bé 12 tuổi tự bắt taxi về vùng quê nhưng lại không nhớ được địa chỉ chính xác, may mắn được tài xế taxi và một viên cảnh sát giúp đỡ.

Không phải ai cũng được sinh ra trong một gia đình đầy đủ và hoàn hảo, câu chuyện về một cậu bé 12 tuổi một mình tìm đường đi tới mộ mẹ giữa đêm mới đây đã khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt vì xúc động và thương cảm.

Vào lúc 1h sáng ngày 21/4 vừa qua, tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, một cậu bé 12 tuổi đã nhân lúc cả nhà ngủ say, một mình bắt taxi về vùng quê. Tuy nhiên đi đến giữa đường, cậu bé đột nhiên không nhớ ra được địa chỉ chính xác của điểm đến. Thấy vậy, người tài xế taxi tốt bụng liền đưa cậu bé tới cảnh sát nhờ giúp đỡ vì sợ cậu bé một mình lang thang ngoài đường sẽ không an toàn.

Bé trai 12 tuổi rời khỏi nhà lúc 1h sáng, lời giải thích khiến nhiều người rơi nước mắt - 1

Lúc này, nhân viên cảnh sát Wang Xinhao thuộc đồn cảnh sát quận Lục Hợp, thành phố Nam Kinh đang trong ca trực và đi tuần tra cùng một vài đồng nghiệp khác. Thấy vậy, tài xế taxi đã giao cậu bé 12 tuổi cho những viên cảnh sát này nhờ họ hỗ trợ.

Cảnh sát Wang Xinhao cho biết, khi anh nhìn thấy cậu bé, cậu đang có tâm trạng rất buồn bã và chán nản, trong lòng dường như chất chứa rất nhiều tâm sự. Anh Wang Xinhao cho rằng cậu bé này có thể đang gặp chuyện gia đình nên muốn bỏ nhà đi. Khi anh hỏi thăm, cậu bé từ chối tiết lộ thông tin gia đình và nhất quyết muốn rời đi.

Sau đó, anh Wang Xinhao đã quyết định thuyết phục cậu bé ở lại, cùng nhau đi về đồn cảnh sát để lấy một số thức ăn. Sau một hồi, cậu bé mới miễn cưỡng nghe theo.

Bé trai 12 tuổi rời khỏi nhà lúc 1h sáng, lời giải thích khiến nhiều người rơi nước mắt - 2

Trên đường đi bộ về đồn cảnh sát, anh Wang Xinhao đã trò chuyện với cậu bé một cách chân tình. Đột nhiên, cậu bé nói ra một câu khiến anh Wang Xinhao đau nhói: "Con chỉ muốn đến mộ của mẹ thôi".

Câu nói này khiến anh Wang Xinhao nhất thời bất ngờ và nghẹn ngào, liền ôm lấy cậu bé rồi nói: "Nếu muốn đi thì để ban ngày đi, làm sao có thể đi vào ban đêm được".

"Trái tim tôi như nghẹn lại. Là một người bố, tôi cảm thấy rất có lỗi về điều này. Tôi không biết điều gì đã xảy ra với cậu bé và cũng không biết an ủi cậu bé ra sao. Tôi đã ôm lấy cậu bé một cách vô thức để tiếp thêm sức mạnh, giúp cậu bé trở nên mạnh mẽ hơn", anh Wang Xinhao nhớ lại.

Sau khi về tới đồn cảnh sát, anh Wang Xinhao đã đưa đồ ăn và nước uống cho cậu bé, sau đó an ủi rằng nếu cậu bé muốn tâm sự, có thể kể cho anh nghe bất cứ lúc nào, anh sẽ luôn sẵn lòng lắng nghe. 

Bé trai 12 tuổi rời khỏi nhà lúc 1h sáng, lời giải thích khiến nhiều người rơi nước mắt - 3

Một lúc sau, cậu bé 12 tuổi cuối cùng đã mở lòng với anh Wang Xinhao. Cậu bé kể rằng mẹ mình đã qua đời. Gần đây, người bố đã tìm được một người phụ nữ khác. Cậu bé gặp nhiều chuyện không vui ở trường, về nhà lại cãi nhau với bố nên vô cùng nhớ mẹ, vì vậy mới trốn khỏi nhà giữa đêm để tới tìm mộ người mẹ.

Nghe đến đây, anh Wang Xinhao vô cùng xúc động, cố gắng an ủi cậu bé: "Sau này khi gặp chuyện gì, con hãy thật bình tĩnh. Con hãy học tập chăm chỉ và đừng nghĩ đến chuyện khác. Chỉ cần con lớn lên khỏe mạnh và phấn đấu trở thành một người ngay thẳng đã là niềm an ủi lớn nhất đối với mẹ của con rồi".

Ngay trong đêm hôm đó, cảnh sát quận Lục Hợp cũng đã liên lạc với gia đình cậu bé để người bố tới đón con trai về nhà an toàn. Câu chuyện này hiện đang nhận về nhiều bình luận từ cư dân mạng Trung Quốc, có người thương xót cho hoàn cảnh của cậu bé, có người lại cảm ơn tấm lòng và sự tốt bụng của viên cảnh sát Wang Xinhao.

Đi giao đồ ăn cho khách, anh shipper choáng váng khi đến địa chỉ khách đưa
Nhận giao đồ cho khách nhưng khi đến nơi, anh shipper sốc nặng khi nhận ra nơi đó là một nghĩa trang không người.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h