Bé trai 5 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối ở Hưng Yên mong gặp mẹ: Ước mơ được vòng tay mẹ ôm ấp đã thành sự thật

THÀNH GIANG - Ngày 10/11/2022 16:26 PM (GMT+7)

Trong những cơn đau vì căn bệnh hiểm nghèo, cậu bé 5 tuổi chỉ ước mong có mẹ bên cạnh, được ôm ấp vỗ về trong hơi ấm của tình thân. Điều ước này cuối cùng cũng đã thành sự thật, mẹ của em đã về, dù sao đi nữa, tình mẫu tử không thể tách rời.

Câu chuyện về Nguyễn Ngọc Võ (Hưng Yên), cậu bé 5 tuổi mắc ung thư giai đoạn cuối mong muốn được sống trong hơi ấm tình thân của mẹ ruột được chia sẻ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Võ phát hiện bệnh hiểm nghèo vào năm 2021, từ đó đến nay em chưa một lần được bàn tay mẹ chăm sóc. Kể từ khi sức khỏe yếu đi vì bệnh tật, Võ chỉ nằm quanh quẩn trên giường bệnh và vô vàn loại thuốc, hóa chất truyền vào người khiến cho cậu bé 5 tuổi trông mệt mỏi, đôi mắt lờ đờ, tay chân bầm tím sau những vết kim.

Võ đau đớn khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

Võ đau đớn khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

Theo lời kể từ người bà, mỗi lúc đỡ đau, Võ đều nhìn ngồi ra cửa mong chờ mẹ về, nhưng 2 năm qua người mẹ chưa một lần về hỏi thăm. Khi sự sống chỉ còn được tính bằng ngày, điều ước lớn nhất của Võ là được mẹ ôm vào lòng vỗ về như bao đứa trẻ khác.

Sau khi câu chuyện của Võ được chia sẻ rộng rãi, mẹ ruột của em đã biết và trở về bên cậu con trai bé nhỏ. Tối 9/11, hình ảnh Võ nằm gọn trong vòng tay mẹ ruột khiến nhiều người yên tâm và an lòng. Dù sao đi chăng nữa, tình mẫu tử vẫn rất thiêng liêng và không thể tách rời.

Mẹ ruột đã trở về để ôm đứa con trai bé bỏng vào lòng

Mẹ ruột đã trở về để ôm đứa con trai bé bỏng vào lòng

Được biết mẹ của Võ có tên L.T.H, sau khi kết hôn sinh được 3 người con gồm 2 trai và 1 gái. Giữa năm 2021, Võ là con út phát hiện bị ung thư nguyên tế bào thần kinh và được gia đình đưa đi chữa trị, đến hiện tại Võ được bệnh viện trả về. Trong quá trình chạy chữa, gia đình có gọi cho chị H. về gặp con để Võ đỡ nhớ hơi mẹ, nhưng vì nhiều lý do chưa thể về được. Mãi cho đến sau khi những bài đăng về tình hình bệnh tật của Võ được chia sẻ trên mạng xã hội, mẹ của Võ đã về thăm.

Bà nội của Võ cho biết cháu không ăn, không nói được thời gian gần đây vì đau miệng. Đến bữa ăn cơm chỉ đặt lên mũi ngửi rồi bảo bà cất đi. Ở độ tuổi lên 5 và mang trong mình trọng bệnh, Võ vẫn có những suy nghĩ rất hiểu chuyện rằng muốn bà làm nhà cho cháu ở ngoài mặt đường, nhà có 1 chiếc điện thoại thì để lại cho anh chị học.

Liên hệ với người bác ruột của Võ, được biết vào sáng 10/11 cháu đã ngồi dậy, vui vẻ ăn bim bim trong lòng mẹ, sức khoẻ đã khá hơn. Hiện tại mẹ ruột đã về chăm sóc nhưng việc có ở lại hẳn với Võ hay không vẫn chưa xác định. Chị H. cũng không chia sẻ gì nhiều về việc đi biệt tích nhiều năm không về thăm con, đến giờ mới quay lại.

Trong khi đó bố ruột sau khi biết con trai trở nặng đã xin nghỉ việc ở công ty để ở nhà chăm con ốm cũng như đưa đón 2 anh chị của Võ. Trước đây, gia đình từng vay mượn cho anh sang Đài Loan làm việc nhưng đi chưa đầy một năm thì hay tin Võ mắc bệnh hiểm nghèo đành xin về nước.

Cháu Võ đã ngồi dậy, vui vẻ hơn và ăn được bim bim sau khi mẹ về

Cháu Võ đã ngồi dậy, vui vẻ hơn và ăn được bim bim sau khi mẹ về

Biết được hoàn cảnh của gia đình Võ, các mạnh thường quân cũng đã lên tiếng kêu gọi hỗ trợ để cậu bé có thêm cơ hội chữa bệnh. Tối ngày 9/11, một người phụ nữ tên Ngọc đứng ra đại diện nhận quyên góp đã đến tận nhà trao cho gia đình số tiền hơn 14 triệu đồng. Hiện tại người bác ruột của Võ trực tiếp đứng ra để nhận hỗ trợ thông qua số tài khoản ngân hàng. 

Về việc nhận quyên góp, bác ruột của Võ cho biết đến trưa ngày 10/11, số tiền được gửi về tài khoản là hơn 12 triệu đồng, chưa kể người đến thăm và hỗ trợ trực tiếp. Với số tiền này, gia đình vẫn đang nhen nhóm chút hy vọng cuối cùng để đưa cháu đi chữa bệnh dù trường hợp của cháu đã được bệnh viện trả về.

"Gia đình tôi vẫn mong muốn cho cháu chữa bệnh. Giờ ai mách ở đâu thì đi đó, còn nước còn tát thôi. Từ tối qua khi mẹ về, Võ vui hơn hẳn, không gì bằng tình mẹ con cả" - người bác ruột chia sẻ.

Chị Ngọc (áo hồng) trao tiền quyên góp được từ các mạnh thường quân cho gia đình của cháu Võ

Chị Ngọc (áo hồng) trao tiền quyên góp được từ các mạnh thường quân cho gia đình của cháu Võ

Bên cạnh sự xót xa cho bệnh tình của Võ, nhiều người bày tỏ sự cảm thông, cho rằng có thể vì lý do nào đó mà chị H. không thể về bên các con. Đây có lẽ là nỗi niềm riêng của chị bởi người mẹ nào cũng thương con, không ai muốn đứng ngoài nhìn như người dưng như vậy.

Nhưng dù sao đi chăng nữa, mẹ của bé Võ cũng đã về. Hy vọng trong thời gian tới Võ sẽ vui vẻ, lạc quan hơn khi có mẹ bên cạnh, mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật.

Công chúa của mẹ yên nghỉ: Xót xa chia sẻ của người mẹ trẻ không kịp cứu con 4 tháng tuổi khỏi dòng nước lũ ở Nghệ An
Bất lực chứng kiến đứa con gái bé bỏng bị nước lũ cuốn trôi, vợ chồng anh Mùa Xuân T. và chị Và Y D. đau đớn. Dòng nước dữ dội đã cướp đi cô công chúa nhỏ bé của gia đình.

Tin bão lũ ở miền Trung

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động